Sóc Trăng có vị trí đắc địa, vừa có sông vừa có biển với ba cửa sông đổ ra biển Đông, tạo lợi thế phát triển kinh tế biển, nổi bật với quy hoạch cảng biển quốc tế Trần Đề, thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước.

C

Sóc Trăng có tỉ lệ đô thị và dân số đông thứ 3 khu vực, chỉ đứng sau Cần Thơ và An Giang

So với các đô thị khác trong vùng ĐBSCL thì giá bất động sản tại đây còn khá mềm. Đơn cử như tại Bạc Liêu mức giá khu vực cửa ngõ dao động từ 15 triệu đồng/m2; tại Cà Mau dao động từ 17 triệu đồng/m2; Hậu Giang (Ngã Bảy) dao động 17-20tr/m2, tại Trà Vinh mức giá khá cao – đạt ngưỡng 25 triệu đồng/m2 và tại Bến Tre là 27 triệu đồng/m2…

Theo khảo sát giá thị trường, hiện khu vực cửa ngõ TP Sóc Trăng, một số dự án chào bán với giá từ 13-15tr triệu đồng/m2. Nhà đất riêng lẻ khu vực này lại có mức giá cao hơn đất trong dự án, đơn cử như khu vực đường Vành đai Hùng Vương (thuộc phường 7) giá từ 14 -16 triệu/m2; trong một số hẻm nhỏ đường Hùng Vương và đường Trần Quang Khải (khu vực cửa ngõ vào Sóc Trăng) mức giá đã từ 15-18 triệu đồng/m2; đất thổ cư đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa 200 triệu/mét ngang.

Riêng trong nội đô thành phố Sóc Trăng, KDC Hưng Thịnh mức giá từ 14-16 triệu/m2; KDC Sáng Quang mức giá từ 16 - 18 triệu/m2, KDC Trần Quang Diệu giá từ 22 - 25 triệu/m2, KDC 5A giá nền từ 15,5 - 18 triệu/m2, giá nhà liên kế từ 23-25 triệu/m2…

Giới đầu tư cho rằng với những thị trường mới nổi như Sóc Trăng, và đang đón nhận nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông thì nên lựa các vị trí vùng ven, cửa ngõ, “men” theo hạ tầng thì sẽ “thắng”.

Một số dự án có vị trí đẹp và hạ tầng hoàn thiện tại Sóc Trăng được nhà đầu tư chú ý

Anh Sang, một nhà đầu tư tại Sóc Trăng cho biết, giá BĐS Sóc Trăng tăng nhiệt trong những năm gần đây khi có thông tin quy hoạch các dự án cầu đường, cao tốc, các dự án khu dân cư, khu đô thị mới sẽ được đầu tư tại đây trong tương lai. Hi vọng là thời gian tới thành phố sẽ đón nhận nhiều hơn các dự án khu đô thị mới hiện đại, quy hoạch bài bản.

Còn chị Tâm và nhóm đầu tư tại Cần Thơ cho rằng, hiện giá nhà đất tại Cần Thơ cũng đã tăng cao, một số khu vực giáp ranh Cần Thơ cũng có thông tin nhiều “đại gia” về săn quỹ đất làm dự án nên giá cũng đã tăng hai năm nay. Do đó chị Tâm lên kế hoạch đón đầu các dự án “lúa non” hoặc các khu vực sắp đón quy hoạch thì mới có lời. Sóc Trăng cũng là khu vực lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư TP Cần Thơ vì địa lý khá gần và nhiều tiềm năng.

Hiện giao thông đi lại giữa Cần Thơ và Sóc Trăng chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ theo tuyến quốc lộ 1A. Nếu tuyến quốc lộ Nam Sông Hậu triển khai đúng tiến độ và hoàn thành việc nâng cấp mở rộng vào năm 2024, cũng như tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng sớm triển khai theo kế hoạch: 2021-2025 thì chắc chắn Sóc Trăng sẽ phát triển xứng đáng với tên gọi Rồng thứ Chín của Đồng bằng sông Cửu Long. Bởi cả hai tuyến đường huyết mạch này đều kết nối đến Cảng Trần Đề - dự án cảng nước sâu lớn nhất ĐBSCL, mang tầm vóc quốc gia.

Nhiều chuyên gia kinh tế nhìn nhận, với lợi thế 72km đường bờ biển, vị trí thuận lợi kết nối giao thương, và đặc biệt với quy hoạch xây dựng Cảng Trần Đề thì Sóc Trăng sẽ phát triển không kém gì những thành phố cảng nổi tiếng.

Bên cạnh đó cùng với mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng sạch, năng lượng tái tạo bằng việc thu hút thành công các dự án nhà máy điện gió quy mô lớn và quy hoạch tam giác kinh tế biển Trần Đề (Sóc Trăng) – Hòn Khoai (Cà Mau) – Rạch Giá, Phú Quốc (Kiên Giang).

Trong khi đó mức giá bất động sản khu vực huyện Trần Đề có nơi cao nhất khoảng 15 triệu/m2, nếu so sánh với tiềm năng các tỉnh thành có cảng như Quảng Ngãi, Bình Định, Vũng Tàu, Quảng Ninh, Hải Phòng… thì dư địa tăng giá còn rất lớn. Câu chuyện còn lại là: Nắm bắt thời cơ và chờ đợi tiến độ cơ sở hạ tầng.

Tư duy nhà đầu tư bất động sản là tầm nhìn dài hạn chứ không phải đơn thuần chỉ là mua đi bán lại hưởng lợi nhuận trước mắt. Và những nhà đầu tư có chiến lược và tầm nhìn xa chắc chắn sẽ chiếm lĩnh được cơ hội tốt, nhất là tại thị trường nhiều tiềm năng như Sóc Trăng.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.