Theo thống kế từ Savills, lượng căn hộ sẽ chào bán trong 2 quý tới khoảng 14.500 căn, cùng với quý 1/2011 còn dư thừa khoảng 15.000 căn.

alt


Thị trường căn hộ Tp.HCM đang ghi nhận sự gia tăng rất lớn về nguồn cung căn hộ trên địa bàn. Một số lượng lớn căn hộ bán được phân phối theo hình thức bán sỉ cho các tổ chức, thay vì bán cho các nhà đầu tư cá nhân hay người tiêu dùng cuối cùng. Giá bán sỉ thấp hơn giá thông thường từ 10 đên 20% và chủ yếu xảy ra ở phân khúc hạng trung cấp.

Trước tình trạng thị trường căn hộ đang đóng băng, giao dịch ảm đạm tại Tp.HCM hiện nay. Theo thống kê từ Savills Việt Nam lượng căn hộ bán trong quý 1 năm 2011 chỉ đạt khoảng 3500 căn hộ, trong khi đó thị trường lại có thêm tới 14 dự án mới cung cấp khoảng 5.000 căn hộ, nâng tổng nguồn cung sơ cấp đạt 18.500 căn hộ.

Để đối phó với tình trạng dư cung hiện nay, đã có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng, cần giảm giá bán căn hộ để thu hút cầu, thậm chí có chuyên gia còn đề xuất giảm 30% như ông Nguyễn Văn Đực- Phó giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành.

Bên cạnh đó, nhiều chủ đầu tư tiếp tục có nhiều chính sách ưu đãi như giãn tiến độ thanh toán, hỗ trợ lãi suất, tặng quà, bán hàng không lợi nhuận, có chủ đầu tư còn phải cắt lỗ để quay vòng vốn, trả nợ vay vì hiện lãi suất vay từ ngân hàng đang ở mức rất cao.

Cùng theo thống kế từ Savills Việt Nam, thị trường thứ cấp (nguồn cung trên thị trường) cung cấp trong quý 1/2011 khoảng 57.500 căn hộ, tăng 8% so với quý trước. Khoảng 42 dự án mới cung cấp khoảng 24.000 căn hộ sẽ được hoàn thành từ 2012 đến 2014.


Cùng với 15.000 căn dư thừa trong quý 1/2011 và số căn hộ tương đương được chào bán trong vài tháng tới, nguồn cung căn hộ mới trên thị trường Tp.HCM trong năm nay sẽ rất dồi dào, và sẽ gây áp lực cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Dòng tiền trên thị trường cũng đang ở giai đoạn bế tắc, lãi suất cho vay ở mức cao, nhiều chủ đầu tư bán hàng với nhiều chính sách khuyến mãi, không lợi nhuận để thu hồi vốn. Nếu tình trạng này còn kéo dài, thị trường sẽ phải chịu nhiều áp lực giảm giá.

Nhiều người cho rằng, đây bắt đầu là thời điểm thuận lợi cho người mua với nhiều lựa chọn và mức giá phải chăng hơn.


Nguồn cung của thị trường căn hộ sẽ vô cùng dồi dào, khiến cho thị trường trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Vì vậy, các chủ đầu tư phải có chiến lược phù hợp để thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường.

tag: cung can ho tang

Cafeland.vn - Theo Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland