Sự việc kéo dài từ năm 2017 đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Hàng trăm cư dân Home City tiếp tục xuống đường diễu hành phản đối chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính...

Chiều 7/3, hàng trăm cư dân mua nhà dự án Home City (Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) tiếp tục xuống đường, mang theo băng rôn, khẩu hiệu tuần hành, phản đối chủ đầu tư Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính, yêu cầu công ty này ngừng thi công công trình Trường tiểu học để trả lại lối đi chung cho cư dân.

Anh Cường, cư dân Home City cho biết, ban đầu, khi ký hợp đồng mua bán với khách hàng, chủ đầu tư đề cập địa chỉ dự án ở số 177 Trung Kính, tổ 51, phố Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển đến khu chung cư này, thay vì đi lại lối 177 Trung Kính thì cư dân buộc phải ra vào qua lối đường Nguyễn Chánh.

"Nếu đi đường Nguyễn Chánh thì cư dân lại phải qua một con ngõ dài mới vào được khu chung cư. Ngõ rẽ này, lại không phải của Home City, mà thuộc phần đất của dự án, khác rất khó tìm", anh Cường nói.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên cư dân Home City xuống đường phản đối chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính. Sự việc đã diễn ra suốt từ năm 2017 đến nay song cả chủ đầu tư và cư dân vẫn chưa tìm được tiếng nói chung sau nhiều lần gặp mặt.

Chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính sau đó đã đồng ý cho người dân di chuyển bằng xe máy qua lối 177 Trung Kính, tuy nhiên, phải đi theo khung giờ. Còn ôtô vẫn buộc phải đi theo đường Nguyễn Chánh vào.

Vụ việc bị đẩy lên đỉnh điểm khi mà mới đây, chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính không thông báo với người dân mà tự chặn lối đi vào 177 Trung Kính để phá vỡ, xây dựng dự án Trường Tiểu học theo Giấy phép xây dựng số 118/GPXD ngày 28/12/2018, tiến độ thi công là 12 tháng.

"Việc chủ đầu tư chặn lối đi không chỉ làm ảnh hưởng đến quyền lợi người dân mà còn khiến tính mạng người dân nguy hiểm nếu xảy ra cháy nổ", một cư dân ở toà V2 bức xúc nói.

Dự án Trường tiểu học đang được xây dựng trên lối đi 177 Trung Kính.

Trong thông cáo phát đi chiều ngày 8/3, lãnh đạo Văn Phú - Trung Kính cho biết, địa chỉ số 177 phố Trung Kính chỉ là địa chỉ trụ sở của chủ đầu tư, nơi giao dịch, ký kết hợp đồng mua bán, không phải là lối đi của toà nhà Home City.

Nội dung về địa chỉ của Dự án trong Hợp đồng mua bán căn hộ đã được đăng ký tại Cục quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương và được niêm yết công khai trước khi tổ chức ký kết Hợp đồng với khách hàng.

Còn lối đi của toà nhà Home City là 21 m. Hiện nay cư dân Tòa nhà Home City đang lưu thông theo đúng tuyến đường 21 m nối ra đường Mạc Thái Tổ và đường Nguyễn Chánh.

Văn Phú - Trung Kính cũng khẳng định, Sở Xây dựng đã từng kết luận "đường đi của Tòa nhà Home City là đường quy hoạch 21m và phần đất tại số 177 phố Trung Kính là phần đất dành riêng cho trường tiểu học".

"Việc xây dựng và đưa vào hoạt động Trường tiểu học tại 177 Trung Kính là thực hiện theo đúng chủ trương của UBND thành phố Hà Nội, nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu giáo dục của quận Cầu Giấy, đáp ứng các nhu cầu về văn hóa, giáo dục của người dân khu vực, theo chủ trương chung của Nhà nước", thông cáo nêu rõ.

Đại diện Văn Phú - Trung Kính cho biết thêm, vào ngày 12/3 tới đây, chủ đầu tư sẽ tiếp tục có cuộc gặp và đối thoại với cư dân để làm rõ và giải quyết thắc mắc của người dân.

Hạnh Nguyên (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.