03/06/2017 7:49 PM
Sáng 3/6, hàng trăm cư dân chung cư VP3 bán đảo Linh đàm ở Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đã tập trung trước sảnh tòa nhà, đội nắng 41 độ, căng băng rôn phản đối việc mất nước liên tục, yêu cầu chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh phải sớm khắc phục.
Nỗi bức xúc của cư dân phải chịu cảnh mất nước, thiếu nước sinh hoạt trong cái nắng nóng oi bức trên 40 độ của Hà Nội được thể hiện trên các băng rôn căng trước sân và sảnh toà nhà: “SOS…cư dân chung cư VP3 đang chết khát”, “Yêu cầu Tập đoàn Mường Thanh cải tạo hệ thống cấp nước cho cư dân VP3”, "Yêu cầu Tập đoàn Mường Thanh trả lại quyền quản trị cho cư dân VP3”…
Theo phản ánh của người dân, từ cuối tháng 4 đến nay chung cư VP3 thiếu nước liên tục, phải bơm nước theo giờ, mỗi ngày bơm 3 lần. Tuy nhiên, lượng nước cung cấp rất hạn chế không đủ để người dân sử dụng cho sinh hoạt tối thiểu hàng ngày.
Ông Nguyễn Văn Hải, đại diện cư dân chung cư VP3 cho biết, tình trạng thiếu nước sạch khiến người dân rất bức xúc. Sau nhiều lần kiến nghị, ngày 2/6, chủ đầu tư đã tăng cường điều tiết nước, sử dụng xe téc đưa nước vào bể ngầm cho các hộ dân VP3.
Dù trời nắng 41 độ nhưng cư dân vẫn quyết đứng căng băng rôn để phản đối chủ đầu tư khi mất nước quá nhiều.
“Giải pháp trên chỉ là tình thế, gặp nhiều rủi ro, không đảm bảo cung cấp nước đầy đủ và ổn định cho cư dân. Chủ đầu tư phải có giải pháp đảm bảo nguồn nước sinh hoạt đầy đủ và đảm bảo quyền lợi cho người dân”, ông Hải nói.
Các gia đình phải huy động mọi đồ dùng để tích nước nhưng cũng chỉ đủ đánh răng rửa mặt.
Cũng theo các cư dân, đây không phải là năm đầu tiên mất nước, mọi năm trước chỉ bị mất ít, còn năm nay thì mất nước triền miên. Cư dân phản ánh quá nhiều thì Ban quản lý tòa nhà mỗi ngày họ cho xe téc cấp nước 2 lần vào sáng và chiều nhưng mỗi buổi chỉ được một lúc, không đủ dùng.
Hàng trăm người dân phải dậy từ sáng sớm để xếp hàng xách nước từ các xe bồn chở nước sạch nhưng nguồn nước eo hẹp, họ phải tích trữ từng xô nước và cũng chỉ đánh răng, rửa mặt.
Nguyên nhân dẫn tới tình trạng chung cư VP3 thiếu nước sạch được nhiều người dân cho rằng, do hệ thống đường ống nước sạch xuống cấp, ống nhỏ không đủ tải nước sinh hoạt cho các cư dân trong tòa nhà.
Vừa mất nước, vừa chưa được thành lập Ban quản trị nên cư dân quyết đòi quyền lợi
Người dân về ở tại tòa VP3 đến nay đã gần 4 năm, nhưng hiện vẫn chưa thành lập được Ban quản trị chính thức. Vì thế, họ muốn đề nghị chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thành lập Ban quản trị tòa nhà theo quy định của pháp luật để giao quyền vận hành, quản lý tòa VP3 cho cư dân.
Trước những bức xúc của cư dân, gần trưa ngày 3/6, đại diện chủ đầu tư Tập đoàn Mường Thanh, UBND phường Hoàng Liệt đã xuống làm việc.
Ông Nguyễn Quốc Hợp, Giám đốc quản lý dự án nhà ở Mường Thanh cam kết sẽ cải tạo lại đường ống nước và điều xe téc cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng trong thời gian sửa đường ống
Ông Nguyễn Quốc Hợp, Giám đốc quản lý dự án nhà ở Mường Thanh cam kết, việc cải tạo lại đường ống nước, cung cấp nước sạch cho người dân sẽ được thực hiện trong khoảng 3 tháng. Trong thời gian đó, đơn vị sẽ điều xe téc cung cấp nước sinh hoạt cho người dân sử dụng.
Tại buổi làm việc, ông Trần Đoàn Thương, Phó Chủ tịch phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư khắc phục nhanh tình trạng mất nước để đảm bảo cuộc sống người dân được ổn định. Đồng thời, tổ chức hoàn thiện xong việc thành lập Ban quản trị tòa nhà trong tháng 6 này.
Minh Thư (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.