Mới đây, rất nhiều hộ dân sinh sống tại chung cư N05 Trung Hòa - Nhân Chính đã gửi đơn kiến nghị về việc công ty CP Vinasinco đơn vị quản lý tòa nhà và Tổng công ty CP Vinaconex đã áp phí dịch vụ và phí trông giữ xe không đúng với quy định của nhà nước.
Theo đơn kiến nghị của các hộ dân đang sinh sống tại tòa nhà 29T1 chung cư N05 khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng, mới đây các hộ dân đã nhận được thông báo của Ban quản lý tòa nhà (công ty Vinasinco) về mức phí dự kiến áp dụng theo quy định 47 của UBND TP Hà Nội đối với dịch vụ là 4.000 đồng/m2, phí trông xe ô tô là 1,8 triệu đồng/tháng và phí trông xe máy là 45.000 đồng/xe/tháng.

Tuy nhiên, đại diện các hộ dân cho rằng, việc áp mức phí dịch vụ chung cư là không hợp lý bởi mức trần phí dịch vụ theo quy định 47 được áp dụng chung cư thuộc loại cao cấp nhất nhưng chung cư N05 lại không được xếp vào diện chung cư cao cấp.

Chung cư N05 chưa có đủ khu vực tiện ích đạt tiêu chuẩn của một khu chung cư cao cấp và kiểu mẫu của thành phố. Hơn nữa, mức phí áp dụng N05 cao hơn nhiều so với mức tham chiếu tại các khu chung cư xung quanh khu vực kể cả chung cư cao cấp hơn N05.

Anh Nguyễn Thanh H - người dân sinh sống tại chung cư N05 cho biết, gia đình anh mới chuyển đến sinh sống tại chung cư được 3 tháng nay nhưng đã có rất nhiều những bất cập, không chỉ về mức phí mà chất lượng công trình, hệ thống thang máy rất kém gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của cư dân.

“Năm 2008 chúng tôi đã mua chung cư này với giá 24 triệu đồng/m2,mức giá không hề thấp so với các khu chung cư quanh khu vực. Thời điểm đó, chung cư N05 được xếp vào diện chung cư cao cấp tuy nhiên, sau khi nhận nhà thì chúng tôi hoàn toàn thất vọng” - anh Hùng bức xúc chia sẻ.

Ngoài ra, anh H. cho biết thêm, ban đại diện các cư dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên công ty quản lý tòa nhà Vinasinco nhưng không có hồi âm. Sau đó, các hộ dân lại tiếp tục gửi đơn phản ánh lên lãnh đạo Tổng công ty cổ phần Vinaconex - chủ đầu tư dự án đề nghị chủ đầu tư chính thức có buổi làm việc với cư dân để giải tỏa mọi thắc mắc nhưng đến nay phía chủ đầu tư vẫn im lặng.

Cư dân chung cư N05
Chung cư No5 Trung Hòa - Nhân Chính

Dự án đầu tư cụm nhà ở hỗn hợp chưng cư kết hợp văn phòng dịch vụ tại Lô đất N05 thuộc Khu đô thị Đông nam Trần Duy Hưng là dự án do Tổng công ty CP XNK và xây dựng Việt Nam-Vinaconex làm chủ đầu tư.

Công trình nhà ở hỗn hợp chung cư cao tầng kết hợp dịch vụ được xây dựng trên Lô đất N05, được tổ hợp thành 04 khối nhà cao tầng trong đó có 02 khối nhà cao 29 tầng và 02 khối nhà cao 25 tầng với tổng diện tích sàn (không kể tầng hầm và tầng kỹ thuật) là 176.978 m2. Tổng mức đầu tư dự kiến: 1.842,3 tỷ VNĐ.

Tính từ cuối tháng 9/2011 chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho hơn 200 hộ dân về sinh sống tại khu chung cư này.
Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.