Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản cho phép Vietinbank được cho vay vượt 15% vốn tự có đối với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) để thực hiện 2 dự án phủ sóng UMTS 3G.
CTG được cho vay vượt 15% vốn tự có đối với VNPT

Theo văn bản này, Thủ tướng đồng ý với đề nghị của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc cho phép Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) được độc lập cho VNPT vay mà không thực hiện đồng tài trợ theo quy định; đồng thời ủy quyền cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt cụ thể mức cho vay tối đa.

Với nguồn vốn đầu tư này VNPT sẽ tập trung năng lực để xây dựng hạ tầng mạng lưới cho mạng 3G nói riêng và góp phần nâng cao chất lượng mạng lưới chung cho toàn mạng Vinaphone nói chung với hơn 10.000 trạm BTS, đầu tư nâng cấp sẵn sàng lắp đặt thiết bị, đảm bảo phủ sóng rộng khắp trên toàn quốc, đến cả những vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo…

Trước đó, Vietinbank đã công bố phát hành tối đa 6000 tỷ đồng trái phiếu để huy động vốn. Trái phiếu có kỳ hạn 2 năm, lãi suất thả nổi. Hình thức phát hành riêng lẻ. Trong đó lãi suất năm đầu tối đa là 12,5%/năm.

Cafeland.vn
Theo CTG

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland