CafeLand - Theo số liệu công bố của Tổng Cục thống kê, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 8/2012 tăng 0,63% so với tháng trước. Đây là mức tăng cao nhất kể từ sau Tết Nguyên đán và chấm dứt đà giảm trong 2 tháng gần đây.

CPI cả nước chỉ tăng 5,04% so với cùng kỳ năm trước và tăng 2,86% so với tháng 12/2011. Trong đó, CPI của Tp.HCM đã tăng 0,66% và của Hà Nội tăng trở lại với 0,57% so với tháng trước.

Nguyên nhân chính dẫn đến CPI tháng này tăng là do giá xăng dầu, gas tăng và giá các dịch vụ y tế tăng mạnh theo quyết định của Chính phủ.

Trong các nhóm hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng, giá lương thực đã giảm tới 8 tháng liền. Đây là một hiện tượng chưa từng có trong cùng kỳ nhiều năm qua. Giá thực phẩm cũng giảm trong 6 tháng liên tiếp. Giá thuê nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 4 tháng liền và mới tăng gần đây.

Như vậy, CPI tăng trở lại sau 2 tháng âm liên tiếp đã giảm bớt những lo ngại không tốt cho nền kinh.

  • CPI tăng trở lại

    CPI tăng trở lại

    CafeLand - Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Tp.HCM và Hà Nội trong tháng 8 đã tăng trở lại, chấm dứt đà giảm trong 2 tháng gần đây.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: CPI, CPI