CafeLand - Theo báo cáo chiến lược tháng 2 của Công ty Cổ phần chứng khoán Bảo Việt (BVSC), CPI tháng 3 nhiều khả năng sẽ hạ nhiệt đáng kể so với hai tháng đầu năm, mức tăng CPI tháng 3 dự báo có thể sẽ thấp khoảng dưới 0,3%.

Dù lạm phát 2 tháng đầu năm đã tăng 2,59%, bằng gần 40% mục tiêu lạm phát của cả năm 2013 nhưng BVSC nhận định, các tháng tiếp theo, đặc biệt trong quý 2 và đầu quý 3 chỉ số CPI sẽ vẫn có mức tăng thấp do tăng trưởng tín dụng trong nền kinh tế hiện còn khá thấp, cầu tiêu dùng hồi phục chậm chạp. Nếu không có nhân tố đột biến bất ngờ, lạm phát cả năm 2013 được dự báo sẽ ở mức khá thấp và vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Chính phủ.

Về tình hình tỷ giá, BVSC cho rằng, tỷ giá đã bớt căng thẳng sau động thái NHNN can thiệp giảm giá bán USD trên thị trường liên ngân hàng. Dự báo trong thời gian tới, tỷ giá sẽ sớm ổn định trở lại.

Về mặt chính sách, trong tháng 3, BVSC kỳ vọng Chính phủ sẽ sớm có các biện pháp cụ thể liên quan đến việc thành lập và cơ chế hoạt động của công ty mua bán nợ (VAMC) nhằm thúc đẩy nhanh tiến trình xử lý nợ xấu. Mặt bằng lãi suất cũng được kỳ vọng sẽ sớm được điều chỉnh giảm thêm 0,5% - 1% vào cuối quý 1, đầu quý 2/2013.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.