CafeLand - Theo thông tin từ phiên họp báo thường kỳ tháng 7 của Chính Phủ, nếu không có những biện pháp điều hành đặc biệt, CPI từ nay cho đến cuối năm 2012 có thể sẽ tăng không quá 7%.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, mặc dù CPI tháng 6 và tháng 7 đều âm nhưng nếu loại bỏ nhóm mặt hàng năng lượng và lương thực ra khỏi rổ hàng hóa tính CPI thì lạm phát vẫn dương và theo nhận định của Chính phủ thì CPI tháng 8 dự kiến sẽ tiếp tục âm, nếu tính cả mặt hàng lương thực và năng lượng.

Từ nay đến cuối năm 2012, nếu không có những biện pháp điều hành đặc biệt, CPI sẽ tăng không quá 7%. Tuy nhiên, mức tăng này vẫn còn rất cao. Vì vậy, chủ trương điều hành chính sách của Chính phủ sẽ tiếp tục đảm bảo mục tiêu vừa kiềm chế lạm phát vừa duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý.

Bên cạnh đó, việc điều hành để duy trì lạm phát năm nay ở mức 7% và dưới 7% trong năm 2013 là điều kiện hết sức cần thiết để kinh tế vĩ mô có thể ổn định bền vững.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: CPI