Nhóm hàng ăn uống và dịch vụ tiếp tục là nhóm dẫn đầu về mức độ tăng giá với mức tăng từ 1,9 – 2%.

CPI Hà Nội: Tháng 8 ước tăng 1,1%


Theo 1 nguồn tin riêng, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2011 tại Hà Nội ước tăng 1,1% so với tháng trước và so với cùng kỳ thì chỉ số này tăng 22,7%.

Nhóm hàng ăn uống và dịch vụ tiếp tục là nhóm dẫn đầu về mức độ tăng giá với mức tăng từ 1,9 – 2%. Nguyên nhân được xác định là nhu cầu về tiêu dùng vẫn tăng cao trong khi nguồn cung về lương thực, thực phẩm vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Mặc dù, thông tin trên báo Vneconmy ngày hôm nay (19/8) có phản ánh: Trong bản báo cáo thường kỳ của Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) về thị trường giá cả một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong nửa đầu tháng 8/2011 thì giá thịt lợn, bò, gà và nhiều loại thủy sản đều giảm khá mạnh so với cùng kỳ tháng trước.

Mức giảm giá lớn trong nhóm hàng thực phẩm được Cục ghi nhận là thịt bò thăn, tại miền Bắc đã thấp hơn khoảng 10 nghìn đồng/kg, miền Nam khoảng 8-10 nghìn đồng/kg so với cùng kỳ tháng trước, tương ứng với mức giảm trên 5%. Tương tự, thịt gà ta làm sẵn tại miền Bắc có mức giảm từ 5-10 nghìn đồng/kg, thấp hơn tương ứng 4-8% (trích nguồn Vneconomy.vn)

Tiếp đến là nhóm nhà ở và vật liệu chất đốt, tăng 1,1% so với tháng trước. Các nhóm hàng khác đều có mức tăng giá trung bình.

Đáng chú ý là giá vàng trong tháng 8 đã có mức tăng cao nhất kể từ đầu năm đến nay với mức tăng lên đến 9% so với tháng trước đó.

Thông kê chi tiết về tình hình kinh tế – xã hội của Hà Nội tháng 8/2011 dự kiến sẽ được công bố chính thức vào đầu tuần tới.


CPI Hà Nội: Tháng 8 ước tăng 1,1%

CPI Thành phố Hà Nội năm 2010 và 8 tháng đầu năm 2011 (số liệu tháng 8 là ước tính)

Theo Ngọc Trinh (Cafef)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh