Nhiều công viên mới xây dựng ở TP Huế đã bị các chủ quán nhậu chiếm dụng, bày bàn ghế trên thảm cỏ, bồn hoa.

Công viên góc đường Trần Hữu Dực giao với đường Tố Hữu (TP Huế) đã bị ba quán nhậu chiếm dụng

Cụ thể, hồ Kiểm Huệ ở khu đô thị mới Kiểm Huệ thuộc địa phận ba phường Xuân Phú, Phú Hội và An Đông (TP Huế) vừa chỉnh trang xong rất khang trang và đưa vào sử dụng từ đầu năm nay đã bị các quán nhậu lấn chiếm, trở thành “hồ nhậu”.

Con đường đi dạo vòng quanh hồ sen rộng gần 10.000m2 này vừa được lát gạch, đầu tư điện chiếu sáng vào ban đêm, nhưng người dân không thể đi dạo quanh hồ vì bàn ghế của ba quán nhậu đã choán cả lối đi quanh hồ.

Bà Nguyễn Thị Thu (P.An Đông, TP Huế) cho biết sau 10 năm bỏ hoang, hồ Kiểm Huệ đã được TP đầu tư nâng cấp rất khang trang, người dân trong khu vực rất vui, nhưng chỉ được vài tháng thì phải nhường không gian lại cho các quán nhậu. “Họ vô tư chiếm dụng công viên như của riêng. Đêm nào họ cũng bán tràn lan mà không thấy cơ quan chức năng đến 
xử lý” - bà Thu nói.

Tương tự, công viên ở góc đường Tố Hữu giao với đường Trần Hữu Dực cũng bị ba quán nhậu chiếm dụng. Hàng chục bàn nhậu bày ra giữa công viên mỗi chiều. Khách nhậu đến ngồi choán lối đi trong công viên, ngồi trên bãi cỏ và phóng uế ngay ở góc công viên dọc kênh Phát Lát. Một số công viên khác ở TP Huế còn trở thành “phố nhậu” sầm uất.

Công viên dọc đường Trịnh Công Sơn cạnh bờ sông Hương đã trở thành “phố nhậu” từ năm 2013. Dải công viên bờ sông An Cựu, từ cầu Bến Ngự đến cầu An Cựu dọc đường Phan Chu Trinh cũng trở thành “phố nhậu” với gần 20 quán nhậu bày bàn ghế trên thảm cỏ.

Hồ Kiểm Huệ (TP Huế) đã trở thành... “hồ nhậu” - Ảnh: N.Hiển

Ông Nguyễn Văn Cẩn, giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế, cho biết vào các buổi chiều đội trật tự của đơn vị này đều đi dẹp trật tự ở các công viên, nhưng dẹp nơi này thì nơi khác lại bày bàn ghế ra bán. Theo ông Cẩn, ở các công viên đều có nội quy, cấm buôn bán nhưng chủ quán vì lợi nhuận mà bất chấp tất cả. “Dẹp các quán nhậu ở những công viên này rất khó khăn, nhân viên của chúng tôi liên tục bị ném chai bia vào người” 
- ông Cẩn nói.

Còn ông Ngô Anh Tuấn, phó chủ tịch UBND TP Huế, cho rằng việc bán quán nhậu trong công viên là hoàn toàn sai, chính quyền TP đã quyết liệt dẹp bỏ. Thế nhưng, chủ các quán nhậu ở công viên luôn tìm cách gây nhiều khó khăn, chống lại cả đội trật tự đô thị, trong khi chưa có chế tài để xử lý nghiêm mà chỉ dừng ở mức tịch thu hàng hóa.

Trả lời câu hỏi có hay không việc chính quyền các phường bao che để các quán nhậu tồn tại trong công viên suốt thời gian dài, ông Tuấn nói: “Chúng tôi cũng không loại trừ việc này nhưng không có nghĩa tất cả đều vậy. Cũng có một số người dân thu tiền rồi cho người khác bán quán nhậu trước nhà mình”. Ông Tuấn khẳng định TP kiên quyết dẹp bỏ ngay các quán nhậu ở những công viên nói trên và chắc chắn sẽ có thay đổi trong thời gian tới.

Ngọc Hiển (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.