Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Bất động sản HTL Việt Nam – công ty thành viên của Tập đoàn Gleximco - vừa công bố kết quả phát hành thành công lô trái phiếu trị giá 800 tỷ đồng.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo. Lãi suất áp dụng cho 2 kỳ tính lãi đầu tiên là 9,5%/năm. Lãi suất áp dụng cho các kỳ tính lãi tiếp theo được xác định bằng lãi suất tiền gửi cao nhất niêm yết công khai áp dụng đối với các khoản tiết kiệm bằng Việt Nam đồng, kỳ hạn 12 tháng trả lãi cuối kỳ được công bố tại Ngân hàng TMCP An Bình Hội sở tại ngày xác định lãi suất của kỳ tính lãi cộng biên độ 3,5%/năm.

Trái phiếu của HTL Việt Nam được phát hành vào ngày 29.6.2021, đáo hạn vào ngày 29.6.2024. Hai nhà đầu tư tổ chức trong nước bao gồm 1 tổ chức tín dụng và 1 công ty chứng khoán đã mua lô trái phiếu này của HTL Việt Nam.

Tổ chức tư vấn cho đợt phát hành này là Công ty chứng khoán An Bình và Ngân hàng TMCP An Bình làm đại lý quản lý tài sản đảm bảo.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được dùng để nộp tiền sử dụng đất trúng đấu giá quyền sử dụng đất và đầu tư, phát triển Dự án Khu nhà ở tại lô đất ký hiệu 1 và 2, phía đông đường Hùng Vương, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Cụ thể, số tiền sử dụng đất phải nộp cho hai lô đất ký hiệu 1 là 1.000 tỷ đồng, thời gian giải ngân dự kiến từ tháng 6 đến tháng 9.2021.

HTL Việt Nam đã tham gia đấu giá các lô đất tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên và trở thành chủ đầu tư hai dự án khu nhà ở có tổng quy mô 116 căn nhà liền kề mục đích hỗn hợp.

Trước đó, vào tháng 7.2021, trong thông báo công khai về các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh đến 30.6.2021 của Sở Xây dựng Phú Yên, hai dự án của HTL Việt Nam nằm trong danh sách các dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn do đang được chủ đầu tư hoàn tất những thủ tục chuẩn bị đầu tư để đầu tư xây dựng theo quy định.

HTL Việt Nam được thành lập năm 2015 và là công ty thành viên của Tập đoàn Geleximco. HTL Việt Nam được biết đến là chủ đầu tư dự án Gelexia Riverside tại số 885 đường Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội. Dự án được khởi công năm 2016, gồm khu cao tầng với 4 tòa nhà CT1, CT2A, CT2B và CT3, tổng gần 2000 căn hộ.

HTL Việt Nam là chủ đầu tư dự án Gelexia Riverside.

Tập đoàn Geleximco do ông Vũ Văn Tiền làm Chủ tịch HĐQT - tiền thân là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội – Geleximco, với vốn điều lệ ban đầu 2,5 tỷ đồng. Sau nhiều lần điều chỉnh, tính đến cuối tháng 7.2019, vốn điều lệ của tập đoàn này đã tăng lên mức 9.600 tỷ đồng. Hiện nay, Tập đoàn Geleximco có gần 30 công ty thành viên và công ty liên kết, bao trùm nhiều lĩnh vực như: sản xuất công nghiệp, bất động sản, tài chính - ngân hàng, thương mại - dịch vụ, đào tạo và công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao.

Sau gần 2 thập kỉ, Geleximco được xem là một trong những "ông lớn" trong làng bất động sản, sở hữu nhiều dự án, công trình nổi tiếng như Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn, Chung cư An Bình City Phạm Văn Đồng, Tổ hợp dự án Gelexia Riverside 885 Tam Trinh, Dự án chung cư An Bình Home Land, Dự án Chung cư Liberation Geleximco Giải Phóng, Khu đô thị Cái Dăm Geleximco...

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm