25/10/2024 2:47 PM
Ông Jin Ok-dong, Chủ tịch Shinhan Financial Group, gần đây đã gửi lời xin lỗi đến các cổ đông về khoản lỗ tài chính đáng kể tại Shinhan Investment Corp., lên tới 130 tỷ won (tương đương khoảng 2.400 tỷ đồng).

Công ty mẹ của Ngân hàng Shinhan Việt Nam xin lỗi cổ đông vì giao dịch chứng khoán lỗ tương đương 2.400 tỷ đồng- Ảnh 1.

Ông Jin Ok-dong, Chủ tịch Shinhan Financial Group.

Khoản lỗ này xảy ra vào ngày 5/8 trong quá trình giao dịch hợp đồng tương lai KOSPI200 giữa lúc thị trường chứng khoán châu Á lao dốc mạnh. Sự cố này đã được Shinhan Investment Corp. xác nhận vào ngày 11/10 và sau đó báo cáo với Shinhan Financial Group, và thông báo cho các cơ quan tài chính.

Trong email gửi cho các cổ đông vào ngày 17/10, ông Jin cam kết rằng cả hội đồng quản trị và ban quản lý công ty đều đang nỗ lực hết sức để xác minh sự việc chính xác và chuẩn bị các biện pháp đối phó. "Chúng tôi sẽ một lần nữa xem xét và tăng cường kiểm soát nội bộ", ông Jin nói thêm.

Vào ngày 21/10, ông Jin đã tham dự "Hội nghị bảo vệ người tiêu dùng" được tổ chức tại trụ sở chính của tập đoàn tại Jung-gu, Seoul. Sự kiện có sự tham dự của các CEO của 10 công ty trong tập đoàn, bao gồm các ngân hàng và công ty thẻ, và khoảng 150 nhân viên chịu trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng tài chính.

Hội nghị nhằm mục đích xem xét các thành tựu bảo vệ người tiêu dùng của tập đoàn, thảo luận về các biện pháp cải tiến để tạo sự thuận tiện cho khách hàng và bày tỏ lòng biết ơn đối với những khách hàng đã đề xuất nhiều đề xuất cải tiến khác nhau.

Trong hội nghị, ông Jin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự phản ánh và cải thiện dựa trên phản hồi của khách hàng.

"Việc tăng cường bảo vệ người tiêu dùng bắt đầu từ tư duy chẩn đoán và cải thiện bản thân dựa trên tiếng nói của khách hàng", ông tuyên bố. Ông cũng nhấn mạnh nhu cầu nhân viên phải xác định sự tự mãn của chính mình, ông nói rằng, "Tôi hy vọng tất cả nhân viên sẽ tiếp tục phấn đấu để nhìn lại bản thân và xác định sự tự mãn của chính mình".

Là một trong những tổ chức tài chính lớn nhất Hàn Quốc, các hành động và tuyên bố của Shinhan Financial Group có sức nặng đáng kể trong lĩnh vực tài chính. Cách tiếp cận chủ động của tập đoàn đối với việc bảo vệ người tiêu dùng và đánh giá nội bộ nhằm mục đích khôi phục niềm tin giữa các cổ đông và khách hàng.

Bằng cách thúc đẩy văn hóa cải tiến liên tục và trách nhiệm giải trình, Shinhan Financial Group đặt mục tiêu vượt qua những thách thức do các sự cố tài chính gần đây gây ra và củng cố vị thế của mình trên thị trường.

Shinhan Financial Group chính là công ty mẹ của Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc và Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam là ngân hàng trực thuộc. Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc có mặt tại 20 quốc gia với mạng lưới 168 chi nhánh/phòng giao dịch.

Riêng tại khu vực Đông Nam Á, Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc đang hoạt động tại các thị trường như sau: Việt Nam, Indonesia, Singapore, Philipines, Myanmar, Campuchia.

Tại thị trường Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2024, Shinhan Bank báo lãi trước thuế 2.534 tỷ đồng, tăng 5,94% so với mức lãi trong cùng kỳ năm trước là gần 2.392 tỷ đồng. Trước đó, kết thúc năm 2023, ngân hàng từng ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 22% so với năm trước lên gần 4.525 tỷ đồng.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.