CafeLand - Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Phước Long vừa công bố kết quả phát hành thành công 650 tỷ đồng trái phiếu.

Lô trái phiếu này phát hành ngày 24/3/2021, là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản bảo đảm. Một tổ chức tín dụng đã mua toàn bộ lô trái phiếu này.

Trái phiếu được phát hành riêng lẻ thông qua đại lý phát hành là Công ty Chứng khoán VPS.

Công ty Phước Long cho biết, mục đích của đợt phát hành nhằm đặt cọc cho giao dịch nhận chuyển nhượng một phần dự án theo hợp đồng nguyên tắc số 0503/2021/HĐNT/SBV-PL ngày 5/3/2021 được ký kết giữa Công ty Phước Long và Công ty Cổ phần Starbay Việt Nam.

Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu nói trên bao gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (bao gồm các tài sản hiện có và hình thành trong tương lai) liên quan đến 2 thửa đất có diện tích 78.413 m2 và 18.200 m2 tại Ấp Gành Dầu, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, thuộc sở hữu của Công ty Starbay.

Công ty Phước Long thành lập vào ngày 25/3/2014 tại TPHCM, có vốn điều lệ 141 tỷ đồng. Trong đó, cổ đông là Công ty TNHH Bất động sản Thạch Bàn Lakeside nắm giữ 99,929% vốn điều lệ. Cổ đông cá nhân nắm giữ phần vốn còn lại là bà Lê Thị Hải Châu (sinh năm 1977). Bà Lê Thị Hải Châu được biết đến là lãnh đạo của Công ty Phát triển bất động sản MIK Land.

Thạch Bàn Lakeside được biết đến là chủ đầu tư dự án nhà ở Thạch Bàn Lakeside tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội. Dự án do MIK Group là nhà phát triển.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Starbay Việt Nam được thành lập ngày 24/3/2008, thuộc Starbay Holdings Ltd., công ty con của Tập đoàn Millennium - Hồng Kông.

Starbay Việt Nam là chủ đầu tư dự án Bãi Dài Resort tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Được cấp chứng nhận đầu tư từ năm 2008, dự án này đã lên kế hoạch xây dựng một khu du lịch trên diện tích 520 ha, tổng vốn đầu tư là 1,6 tỷ USD, trong đó giai đoạn I có vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD. Hàng loạt hạng mục xây dựng đã được lên kế hoạch, như các khách sạn cao cấp, sân golf 18 lỗ, villa, bãi du thuyền…

Dự án bán đầu dự kiến dự kiến hoàn thành sau 12 năm xây dựng, nghĩa là vào khoảng năm 2020. Tuy nhiên, dự án nhiều năm không triển khai và liên tục bị chính quyền tỉnh Kiên Giang hối thúc, dư luận cũng bức xúc vì đất bỏ hoang kéo dài.

  • Đâu là lý do bất động sản Bãi Dài Cam Ranh hút nhà đầu tư?

    Đâu là lý do bất động sản Bãi Dài Cam Ranh hút nhà đầu tư?

    Xu hướng sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng tại các vùng biển đẹp, khí hậu ôn hòa, cơ sở hạ tầng phát triển, dễ dàng kết nối giao thông với tiềm năng sinh lời lớn như Bãi Dài Cam Ranh đang ngày càng thịnh hành trong giới đầu tư bất động sản.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.