Công ty cổ phần Đầu tư - địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ đang rao bán hàng trăm căn nhà nằm trên quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Đáng chú ý là hàng trăm căn nhà này được xây dựng trên dự án có quy mô hơn 12ha nhưng hoàn toàn không có phép xây dựng.

Đây là “điểm nóng” thứ 2 được dư luận quan tâm sau vụ khách sạn 5 sao Mường Thanh chỉ có giấy phép phần móng nhưng đã xây tới tầng thứ 10 tại khu đất vàng trung tâm TP Cần Thơ. Hàng trăm căn nhà này trước đây được chủ đầu tư “nổ” là dự án nhà ở xã hội.

Mới đây, ngày 2-10, Công ty cổ phần Đầu tư - địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ (Công ty Hoàng Quân Cần Thơ) tiếp tục chào bán nhà với tên gọi là nhà ở xã hội-thương mại.

Trao đổi với phóng viên, ông Mai Như Toàn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Cần Thơ, khẳng định: “Dự án của Công ty Hoàng Quân Cần Thơ chính xác là dự án nhà ở thương mại giá rẻ có diện tích dưới 70m² và hoàn toàn không phải dự án nhà ở xã hội. Cần Thơ hiện chỉ có 2 dự án nhà ở xã hội của Công ty Hồng Loan và Công ty Kinh doanh và phát triển nhà Cần Thơ”.

Ông Mai Như Toàn cũng xác định: Đến thời điểm này, phía Công ty Hoàng Quân Cần Thơ chưa có giấy phép xây dựng những block nhà trong dự án. Theo quy định thì doanh nghiệp xây nhà liên kế và nguyên block nên thẩm quyền cấp phép thuộc Sở Xây dựng. Nhưng đến thời điểm hiện nay, sở chưa nhận bất cứ hồ sơ nào của công ty Hoàng Quân Cần Thơ gửi để làm thủ tục xin cấp phép xây dựng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Bộ Xây dựng cũng khẳng định Công ty Hoàng Quân Cần Thơ không thuộc đối tượng cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ. Riêng khách hàng thuê, mua nhà ở (thương mại giá rẻ của của doanh nghiệp này - PV) đáp ứng đủ điều kiện sẽ được các ngân hàng xem xét cho vay vốn.

Ông Trương Đình Thảo, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Quân Cần Thơ, thừa nhận việc công ty xây dựng những căn nhà trên không có giấy phép. Và một điều càng bất ngờ hơn nữa là đến thời điểm ngày 2-10-2014, Công ty Hoàng Quân Cần Thơ chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của toàn bộ dự án.

“Hiện chúng tôi đã hoàn tất các thủ tục và đã gởi cho Sở TN-MT TP Cần Thơ. Dự kiến trong tuần này hoặc đến tuần sau sẽ có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó sẽ làm các thủ tục để xin cấp giấy phép xây dựng”, ông Trương Đình Thảo cho biết.

Về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Cần Thơ Mai Như Toàn nói: “Sở sẽ sớm lập đoàn kiểm tra để có biện pháp xử lý. Sau khi kiểm tra sẽ đình chỉ thi công và yêu cầu chủ đầu tư hoàn chỉnh thủ tục để xin giấy phép xây dựng. Khi có giấy phép mời tiếp tục thi công. Còn vấn đề có phạt chủ đầu tư hay không phía chúng tôi sẽ căn cứ theo các quy định của pháp luật”.

Bình Đại (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.