CafeLand - Theo thông tin từ Finance Asia, Công ty TNHH Phát triển Phú Hưng Khang vừa ký kết khoản vay dài hạn trị giá 400 triệu USD (khoảng 9.320 tỷ đồng) nhằm mục đích đáo hạn một số khoản nợ hiện tại, mua cổ phần tài chính và phục vụ nhu cầu vốn lưu động.

Đây là khoản vay hợp vốn thông qua các nhà phát hành chung và các bên thu xếp vốn chính thức từ Ngân hàng Thương mại Quốc tế Mega và Ngân hàng Thương mại Taipei Fubon.

Các bên cùng tham gia cho vay hợp vốn gồm Bank SinoPac. Ngân hàng Thương mại & Tiết kiệm Thượng Hải, Ngân hàng Hợp tác Đài Loan, và Ngân hàng Thương mại Yuanta đóng vai trò là các nhà giao dịch được ủy thác chính. Trong khi đó, Ngân hàng Chang Hwa, Ngân hàng E.Sun, Ngân hàng Hua Nan, Ngân hàng nhà đất Đài Loan, Ngân hàng Thương mại Đài Trung và Ngân hàng Kinh doanh Đài Loan đóng vai trò những bên tham gia.

Cho vay hợp vốn được thực hiện bởi một nhóm ngân hàng thương mại cùng cho vay đối với một dự án hay vốn hoặc phương án vay vốn khác của ngân hàng, trong đó có một ngân hàng thương mại làm đầu mối dàn xếp, phối hợp các ngân hàng thương mại khác.

Được biết, Phú Hưng Khang được thành lập năm 2017, có trụ sở đặt tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình, là doanh nghiệp thuộc sở hữu của Công ty TNHH Nam Sài Gòn Residences (Saigon South Residences) - một doanh nghiệp FDI từ Đài Loan. Vốn điều lệ của doanh nghiệp này hiện chỉ là 100 tỷ đồng. Saigon South Residences lại là công ty con của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng.

Chủ tịch hiện nay của Phú Hưng Khang là ông Tseng Fan Chih. Ông hiện cũng là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, chủ đầu tư dự án Khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Một góc khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Ảnh: Trần Phong

Tại Hòa Bình, Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng triển khai dự án SANNAM. Dự án dự kiến tạo dựng một resort tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp nhiều hoạt động thương mại và dịch vụ cụ thể như các hoạt động ngoài trời: leo núi, trượt cáp, spa, yoga, nông trại cuối tuần, du lịch sinh thái kết hợp với nông nghiệp để thu hút khách du lịch….

Dự án triển khai tại 2 xã Phú Minh và Hợp Thành, huyện Kỳ Sơn, được UBND tỉnh Hòa Bình giao 405ha đất từ tháng 8/2007. Tuy nhiên, trong kết luận của thanh tra Chính phủ năm 2016 về dự án này kết luận, dự án có 398ha chưa ký hợp đồng thuê đất, phần lớn diện tích hoang hóa, hoạt động cầm chừng, gây thất thu lớn cho ngân sách nhà nước.

Đến tháng 4/2017, Công ty Phú Mỹ Hưng đã gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Hòa Bình nhằm tháo gỡ một số vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, đề xuất xin nhận được sự hỗ trợ của địa phương để Công ty sớm có đất sạch triển khai đầu tư; được hưởng một số ưu đãi của tỉnh. Ngoài ra, đại diện Công ty cũng xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh về tiến độ hoàn thành tuyến đường cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình và hướng kết nối đường cao tốc với dự án, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoàn thành dự án.

Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng, (tên cũ là Công ty TNHH Liên Doanh Phú Mỹ Hưng) được thành lập ngày 19/5/1993, là liên doanh giữa Công ty Phát triển Công nghiệp Tân Thuận và Tập đoàn Central Trading & Development (CT&D) của Đài Loan, Trung Quốc.

Châu An (Finance Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.