Được phê duyệt 20 tầng nhưng Trung tâm Thương mại Bờ Hồ ở TP Thanh Hóa xây vượt số tầng, sai thiết kế và cho thuê các tầng dưới để kinh doanh khi công trình đang bị đình chỉ thi công

Theo quyết định được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt, năm 2015, công trình trung tâm thương mại (TTTM) Bờ Hồ được triển khai xây dựng với chức năng làm siêu thị, dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp, tổng mức đầu tư thời điểm này là 100 tỉ đồng. Tuy nhiên, do thiếu vốn nên công trình trên thi công dang dở, "đắp chiếu" trong nhiều năm.

TTTM Bờ Hồ trước đây do Công ty Sông Mã đầu tư, sau nhiều lần thay chủ, hiện công trình do Công ty CP Đầu tư TTTM Bờ Hồ (Công ty Bờ Hồ) tiếp quản đầu tư và xây dựng có tổng mức đầu tư trên 200 tỉ đồng với thiết kế 20 tầng. Tuy nhiên, Công ty Bờ Hồ liên tiếp mắc hàng loạt sai phạm trong quá trình thi công nên thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã đình chỉ xây dựng để khắc phục.

Công trình sai phép bị đình chỉ nhưng chủ đầu tư vẫn cho thuê mặt bằng làm siêu thị

Theo kết luận thanh tra của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, tại thời điểm kiểm tra, công trình đang thi công sàn mái (tầng 22), theo hồ sơ thiết kế do Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Bạch Đằng lập năm 2005, không phù hợp thiết kế cơ sở đã được phê duyệt. Ngoài ra, khối đế của tòa nhà thi công 7 tầng (vượt 3 tầng); tổng chiều cao tòa nhà (không tính tầng hầm) 81,6 m (vượt gần 20 m).

Dù công trình đang bị đình chỉ thi công nhưng ở tầng trệt công ty này đã mở siêu thị và cho thuê một số gian hàng kinh doanh ở tầng 1. Ông Lê Xuân Hòa, Phó Phòng Quản lý đô thị UBND TP Thanh Hóa, nói: "Việc buôn bán diễn ra có thể do gần Tết chúng tôi cũng chưa bám sát hết việc này. Nếu công trình vẫn buôn bán, chúng tôi sẽ làm việc với công ty, nếu không tuân thủ sẽ xử theo quy định của pháp luật".

Theo ông Nguyễn Nam Tiến, Đội phó Đội Quy tắc TP Thanh Hóa, đội này đã lập biên bản vi phạm và trình chủ tịch UBND TP Thanh Hóa ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 45 triệu đồng, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phải xin UBND tỉnh, Sở Xây dựng điều chỉnh quyết định phê duyệt.

Theo tìm hiểu của phóng viên, giám đốc Công ty Bờ Hồ là con rể của một lãnh đạo TP Thanh Hóa. Từ đó dư luận cho rằng đây là lý do để việc xử lý sai phạm chưa được mạnh tay?

Thanh Tuấn (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.