Mặc dù đã hoàn thiện từ lâu nhưng công trình phụ trợ của Khu đô thị Mỗ Lao vẫn chưa hoạt động, trong tình trạng đóng cửa và có dấu hiệu bỏ hoang.
Ngày 28/4/2006, UBND tỉnh Hà Tây (nay là UBND TP. Hà Nội) ban hành Quyết định 738/QĐ-UB về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng KĐT mới Mỗ Lao tỉ lệ 1/500 thì KĐT Mỗ Lao có diện tích vào khoảng 62,26ha.
Trong đó, ngoài các phần đất dùng làm nhà ở, đất cây xanh, đất công trình giao thông, thì còn có phần đất dùng để xây dựng các công trình phụ trợ như Trung tâm Thế giới trẻ thơ, Trung tâm Triển lãm.
Theo đó, Công ty TSQ Việt Nam được phép thuê và làm chủ đầu tư xây dựng hai công trình phụ trợ: Trung tâm Thế giới trẻ thơ (ký hiệu NT-03, diện tích 5.800m2 đất) và Trung tâm Triển lãm (ký hiệu TM-03, diện tích 10.086m2 đất). Giá thuê đất được tính ở mức 48.975 đồng/m2/năm. Thời gian thuê 50 năm.
Cụ thể, đối với lô đất ký hiệu NT-03 là Trung tâm thế giới trẻ thơ và Trung tâm triển lãm có ký hiệu TM-03 đều là đất cơ sở sản xuất, kinh doanh phục vụ nhu cầu của trẻ thơ và trưng bày giới thiệu sản phẩm các ngành nghề…
Sau một thời gian thi công đến thời điểm tháng 5/2017, trên hai lô đất NT-03 và TM-03 trên đã hình thành các khối nhà công trình được xây dựng hoàn thiện. Khối nhà này tọa lạc một vị trí vô cùng đắc địa, 2 mặt tiền đường lớn là Nguyễn Văn Lộc và Mỗ Lao. Tuy nhiên, ghi nhận của PV vào ngày 5/12, thì khối nhà công trình phụ trợ này không hoạt động.
Tại các gian trưng bày hầu như không mở cửa mà chỉ treo biển của các mặt hàng kinh doanh không đúng mục đích như: Suzuki, SYM, Bún cá,Cơm tấm,...hay được tận dụng để dán tờ rơi, quảng cáo.
Được biết, trước đó dự án này bị công luận phản ánh rất nhiều về việc tin “nghi án” TSQ Việt Nam biến các công trình phụ trợ thành nhà liền kề và cho thuê kinh doanh không đúng quy định.
Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận:
Ngày 28/12/2007, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng đã ký Quyết định số 2643/QĐ-UBND phê duyệt tiền thuê đất các công trình phụ trợ KĐT Mỗ Lao cho Công ty TSQ Việt Nam.
Theo đó, trên cơ sở Quyết định số 2643/QĐ-UBND, ngày 19/5/2009, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Trịnh Kiên Đĩnh đã ký Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho Công ty TSQ Việt Nam có thời hạn 50 năm.
Hải Đăng (ANTT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.