CafeLand - Công suất thuê phòng khách sạn tại Hà Nội đã đạt mức kỷ lục trong vòng 5 năm qua, cạnh tranh với Bangkok ở vị trí đầu bảng trong khu vực. Chỉ số Giá phòng bình quân (ADR) và Doanh thu phòng bình quân (REVPAR ) của cả Tp.HCM và Hà Nội trong năm 2015 đều đạt mức cao so với Bangkok, Kuala Lumpur, Jakarta, theo CBRE.

Tại thị trường Hà Nội, mặc dù nguồn cung trong thời gian qua khá nhiều nhưng công suất phòng trung bình tại thị trường Hà Nội đạt gần 80%, tại thị trường Tp.HCM công suất phòng đạt 65-70%.

Ảnh minh họa

Theo CBRE, tốc độ phát triển mạnh mẽ của thị trường khách sạn Việt Nam vẫn đang trên đà tăng trưởng. Các đơn vị quản lý khách sạn danh tiếng trên thế giới như Accor, IHG, Marriott, Hilton và Starwood đang tiếp tục nhắm tới Việt Nam.

Ngoài ra một số các dự án quy mô từ các chủ đầu tư lớn như Vingroup và Sun Group cũng góp phần xây dựng và phát triển các cụm du lịch ở các thành phố ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang và mới đây là Phú Quốc với gần 200 dự án được cấp phép trong năm 2015. Các chuỗi khách sạn và đơn vị quản lý khách sạn nổi tiếng như Wyndham, Holiday Inn và Pan Pacific cũng đang gia nhập thị trường Việt Nam.

Tại Tp.HCM đang nhộn nhịp với các giao dịch mua bán khách sạn và sự gia nhập của một vài nhà đầu tư mới. Gần đây nhất là khách sạn Duxton Hotel Saigon ở quận 1 được chuyển nhượng và đổi tên thành Saigon Prince, khách sạn Holiday Inn & Suites Airport đang được xây dựng, khách sạn 4 sao Bay Hotel trên đường Ngô Văn Nam, quận 1 cũng sắp đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, Nha Trang cũng chứng kiến giai đoạn 2 của dự án Cam Ranh Riviera Beach & Resort đi vào khởi công đồng thời đón chào 1,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 17% theo năm đối với lượng khách nội địa và tăng 39% theo năm đối với lượng khách quốc tế.

Tại Hà Nội, mảng khách sạn 5 sao vẫn tiếp tục hoạt động ổn định sau khi đạt công suất phòng trung bình 75%, là sự tăng trưởng ấn tượng so với cách đây vài năm. Trong khi đó, việc Novotel Suites Hanoi đi vào hoạt động làm tăng tổng cung của mảng khách sạn 4 sao lên 6,1% theo quý.

Ở Đà Nẵng, chỉ số giá phòng bình quân (ADR) trong quý 2 của khách sạn 4 sao và 5 sao tăng tương ứng 14,8% và 2,9 % theo năm. Công suất của hai mảng này cũng tăng tương ứng 2,1% và 1,4% trong quý.

Bà Dương Thùy Dung – Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn của CBRE Việt Nam dự đoán, trong vòng 4 năm tới, tốc độ tăng trưởng của thị trường khách sạn và khu nghỉ dưỡng Việt Nam sẽ tăng lên khoảng 29% và chủ yếu nằm tại các khu nghỉ dưỡng ven biển. Trong đó tại thành phố Hà Nội tốc độ tăng trưởng tầm 14 đến 15% và tại thị trường Tp.HCM tốc độ tăng trưởng vào khoảng 8%.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.