08/04/2011 1:49 AM
Mặc dù lượng khách quốc tế đến Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong những tháng đầu năm 2011 vẫn tăng nhưng công suất phòng và cả giá thuê đều cùng giảm.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Doanh thu bình quân trên phòng của các khách sạn tại Hà Nội trong quý I giảm 13% so và giá phòng thuê trung bình tất cả các hạng cũng đều giảm so với thời điểm cuối năm 2010. Doanh thu theo mỗi phòng tại các khách sạn 5 sao giảm nhiều nhất với tỷ lệ 17%, tiếp đến là khách sạn 4 sao giảm 13% và 3 sao giảm 12%.

Nguyên nhân dẫn đến sự giảm sút này được các chuyên gia của Savills chỉ ra là do thị trường được bổ sung thêm nguồn cung mới dồi dào. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của tình hình lạm phát, biến động lãi suất ngân hàng... và quý I trùng vào dịp Tết Nguyên đán nên cũng gây ảnh hưởng xấu đến nguồn “cầu” trong nước những tháng đầu năm.


Khách du lịch đến từ xử sở Hoa Anh Đào - một trong những nguồn khách chính của thị trường được dự báo sẽ giảm sút trong thời gian tới do chịu ảnh hưởng của hậu quả sóng thần, động đất xảy ra tại Nhật Bản vừa qua.


Tuy nhiên, các chuyên gia của Công ty tư vấn Bất động sản Savills Việt Nam cho rằng phân khúc khách sạn tại Hà Nội vẫn có tiềm năng nếu các nhà đầu tư chú ý đón bắt và đáp ứng theo xu hướng của thị trường.


Qua thăm dò cho thấy, trong khi khách thương gia dành lựa chọn cho các khách sạn mới ở khu vực phía Tây thành phố thì khách du lịch lại nhắm tới các khách sạn ở nằm ở trung tâm. Cùng với nguồn cung văn phòng phía Tây tăng nhanh thì khách sạn khu vực này cũng dồi dào tiềm năng. Bởi vậy, năm 2011 sẽ là mốc quan trọng đánh dấu xu hướng khách sạn cao cấp gia nhập thị trường tại khu vực giàu tiềm năng này.


Năm năm tới, Hà Nội sẽ có thêm khoảng 43 khách sạn phân bố tại 7 quận-huyện, trong đó Từ Liêm là địa bàn dẫn đầu, chiếm tới 48% tổng nguồn cung của thị trường với 8/9 dự án trên địa bàn là khách sạn 5 sao; tiếp đến là quận Ba Đình chiếm 14% thị phần và Đống Đa 11%.


Hà Nội hiện có 11 khách sạn 5 sao, 10 khách sạn 4 sao và 26 khách sạn 3 sao, cung cấp cho thị trường cho thị trường trên 7.000 phòng./.
Cafeland.vn - Theo TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland