CafeLand - Khi nói đến bất động sản, một số xu hướng công nghệ thú vị chắc chắn sẽ phát triển trong năm nay. Chúng ta đang nói về quản lý dựa trên Đám mây, Big Data, AR & VR, Tự động hóa và tất nhiên là blockchain.

Ý tưởng blockchain có thể làm được nhiều thứ hơn cho các ngành công nghiệp khác nhau ngoài tiền điện tử vẫn là một khái niệm tương đối mới. Hầu hết mọi người vẫn không có ý tưởng cụ thể cho câu chuyện này, chủ yếu do cryptocurrencies chưa hoàn toàn phổ biến khắp nơi trên thế giới. Nhiều người đang mong đợi loại tiền ảo này sẽ được áp dụng trong tương lai, kéo theo blockchain sẽ trở nên quen thuộc hơn. Công nghệ này có thể trở thành một công cụ quan trọng cho giáo dục, kinh doanh, ngân hàng tiêu chuẩn, …

Đối với nền công nghiệp bất động sản, các doanh nghiệp đã và đang khám phá làm thế nào công nghệ này có thể mang lại lợi cho tất cả mọi người về lâu dài. Trong trường hợp của blockchain, nó hứa hẹn những điều tuyệt vời như hồ sơ giao dịch công khai, trao đổi nhanh hơn khi thoát khỏi người trung gian và minh bạch hơn để mọi người chịu trách nhiệm về số phận của chính họ.

Đây là một cơ hội tuyệt vời và bài viết này sẽ giải thích tất cả các lợi ích để bạn có thể hiểu thêm về blockchain và cách nó có thể trở thành công nghệ tiếp cận cho nhiều thứ khác trong tương lai.

Blockchain là gì?

Trước khi chúng ta có thể đi sâu vào những lợi ích cho một ngành cụ thể, chúng ta phải hiểu khái niệm công nghệ này là gì. Ở thời điểm hiện tại, chỉ những người có liên quan đến tiền điện tử, lĩnh vực công nghệ và những người ưa thích tìm hiểu những sáng tạo đột phá khác mới quen thuộc với blockchain. Nhưng đừng căng thẳng vì công nghệ này thực tế không khó hiểu.

Như tên cho thấy, đó là một chuỗi các khối, hoặc các bản ghi, được nối với nhau nhờ vào mật mã (token). Đó là một cách để bảo vệ dữ liệu từ các bên thứ ba. Do đó, những hồ sơ này được bảo vệ nhưng có thể nhìn thấy. Mỗi trong số chúng chứa thông tin nhất định, mốc thời gian và chi tiết giao dịch.

Hãy nghĩ về tài khoản ngân hàng trực tuyến của bạn. Tài khoản đó chứa mọi thông tin chuyển khoản hoặc các hóa đơn mà bạn đã từng thanh toán. Nó cũng có một dãy số cá nhân và tên của bạn để phân biệt với các tài khoản khác tại ngân hàng. Đó sẽ là một khối (block). Vấn đề là hầu hết các hoạt động kế toán của ngày nay đều xây dựng tập trung. Tất cả các thông tin đó được lưu trữ trên máy chủ của ngân hàng.

Một ví dụ khác được nhìn thấy trong hầu hết các doanh nghiệp. Các công ty thường có phần mềm để giữ tất cả các loại thông tin, chẳng hạn như nhân viên, dữ liệu bí mật, giao dịch của họ và hơn thế nữa. Điều gì sẽ xảy ra nếu phần mềm đó bị hack? Hay tệ hơn, bị xóa? Công ty sẽ có tất cả những thứ đó được sao lưu ở đâu đó?

Điều đó sẽ mất thời gian và tiền bạc, điều mà hầu hết các tập đoàn có thể không sẵn sàng chi tiêu.

Đó chính là các vấn đề mà blockchain có thể giải quyết. Khi một khối được thêm vào chuỗi (chain), khối đó gần như không thể thay đổi. Mỗi giao dịch mới được thêm vào dưới dạng một khối mới với số nhận dạng riêng, được gọi là hàm băm. Vì vậy, có thể có nhiều khối trước đó chứa thông tin gốc.

Để thay đổi điều đó, bạn sẽ phải quay ngược lại nhiều khối và thay đổi hàm băm, nhưng kết quả là hành động đó lại tạo ra một khối khác. Nó trở thành một chu kỳ gần như không thể ngăn cản.

Vì vậy, khi áp dụng cho thế giới ngân hàng, nếu ai đó cố gắng hack tài khoản của bạn để đánh cắp tiền thì một khối mới sẽ được tạo ra. Nhưng, những cái trước sẽ hiển thị thông tin ban đầu. Để che dấu vết tội phạm, hacker sẽ phải thay đổi tất cả những thứ đó, khiến chuỗi mã tăng lên và xuất hiện thêm nhiều công việc khiến y không thể giải quyết được.

vậy, chúng ta có một công nghệ có thể đảm bảo rằng các giao dịch của mình được an toàn dù cho có tác động xấu từ bên thứ ba.

Giải pháp cho bất động sản

Bây giờ chúng ta đã hiểu rõ hơn về khái niệm này, chúng ta có thể bắt đầu tìm hiểu chi tiết về cách nó sẽ thay đổi thế giới bất động sản trong tương lai, bắt đầu từ năm 2020.

Đừng lo lắng nếu bạn vẫn gặp rắc rối với ý tưởng này vì các ví dụ sau sẽ giúp làm sáng tỏ mọi thứ.

Bất động sản không chỉ là mua một ngôi nhà hoặc thuê một không gian cho cửa hàng của bạn. Đó là một ngành công nghiệp nghìn tỷ đô la đòi hỏi giấy tờ, pháp lý, giấy phép, thanh toán cho một số bên, kế toán chi tiết và nhiều hành động khác. Những điều này chưa được tự động. Một số hoạt động cần vài người để làm điều đó, nhưng blockchain có thể giúp giảm bớt số lao động đó một cách đáng kể và hiệu quả.

Các lĩnh vực quan trọng trong Bất động sản có thể cải thiện nhờ blockchain là:

1. Giấy tờ xác nhận quyền sở hữu

Khi bạn mua bất kỳ loại tài sản nào, bạn sẽ nhận được một giấy chứng minh rằng bạn là chủ sở hữu. Bạn phải giữ tài liệu đó an toàn trong nhà của bạn. Một số văn phòng chính phủ hoặc các phòng ban có thể có một bản sao, và nhiều người có thể đã được số hóa.

Nhưng tất cả những thứ này có thể biến mất trong một vụ hỏa hoạn hoặc với một vụ hack đơn giản đến máy chủ của chính phủ. Do đó, blockchain có thể tạo ra một sổ cái để thay thế giấy tờ vật lý. Nó sẽ theo dõi các tài liệu trên một nền tảng an toàn. Ngoài ra, các bên khác có thể tìm thấy nó ở bất cứ đâu trên toàn thế giới. Sẽ rất hiếm hoi phát sinh lỗi.

Nếu bạn cần một tài liệu để chứng minh quyền sở hữu của mình, nó có thể dễ dàng truy cập, trong tầm tay của bạn bất cứ lúc nào. Trên thực tế, Thụy Điển đã áp dụng công nghệ này cho cơ quan đăng ký đất đai của họ là Lantmäteriet.

2. Độc quyền

Đây là một khái niệm khác khá quan trọng đối với blockchain. Đó là quá trình sử dụng ký hiệu nhận dạng hoặc token để ẩn các dữ liệu nhạy cảm nhưng vẫn có sẵn. Bản thân token không có giá trị, nhưng nó dẫn đến thông tin liên quan. Nói một cách đơn giản hơn, đó là một cách để bảo vệ chi tiết thanh toán của bạn.

Một ví dụ thực tế là tài khoản Amazon. Khi bạn nhập chi tiết thẻ của mình, trang web đã tạo token để bên thứ ba có thể xem thông tin này. Bằng cách đó, nó hoàn toàn an toàn và bạn không phải nhập số thẻ của mình mỗi lần bạn muốn mua thứ gì đó.

Về mặt bất động sản, token có thể được thực hiện để việc chuyển tiền được xử lý theo các quy tắc cụ thể. Bạn có thể kiểm soát tiền đi đâu và như thế nào.

Nhưng có những khả năng khác thú vị hơn. Sử dụng token sẽ giúp trao đổi tài sản nhanh hơn và rẻ hơn. Nó cũng sẽ cho phép quản lý cổ tức cũng như nhiều giao dịch của công ty hơn, theo cách gần như không có rủi ro. Do đó, các nhà đầu tư sẽ có nhiều lựa chọn cuối cùng hơn.

3. Quỹ đầu tư và tài sản

Bây giờ, nếu các quỹ bất động sản được token hóa, chi phí cao có thể giảm đáng kể và sẽ có nhiều chỗ hơn cho các mô hình kinh doanh sáng tạo. Sẽ có nhiều thanh khoản và tính sẵn có của tài sản. Khi nói đến các thuộc tính được chia sẻ, token có thể dễ dàng xử lý những người có quyền truy cập vào chúng.

4. Bán hàng

Hợp đồng thông minh hiện có thể được tìm thấy trên blockchain Ethereum, giúp mọi thứ hiệu quả hơn rất nhiều. Quá trình bán hàng sẽ diễn ra nhanh hơn, cũng như các khoản thanh toán cho cả hai bên, bao gồm cả đại lý Bất động sản.

Ngoài ra, mọi thứ được thực hiện trong một hoạt động bất động sản bất kỳ sẽ có một bản sao lưu có thể theo dõi trên sổ cái. Hơn nữa, tất cả các giao dịch và phí bán hàng có thể được kiểm soát trong cùng một không gian và được xếp vào mục lục.

5. Kiểm toán

Với tất cả mọi thứ từ thanh toán đến quyền sở hữu được liệt kê trên chuỗi (on-chain), tất cả các thủ tục giấy tờ khác sẽ dễ dàng hơn nhiều. Khi đến lúc báo cáo tài chính, cân đối tài khoản, báo cáo thu nhập, ... bạn có thể thiết lập tất cả những gì sẽ được kiểm toán theo thời gian thực. Điều này cho phép các cá nhân, nhà đầu tư và công ty kiểm soát tốt hơn những gì đang xảy ra với ngân sách của họ. Và một lần nữa, chúng ta phải đề cập rằng blockchain sẽ giúp hạn chế các sai sót của con người.

6. Nhận diện

Nếu danh tính của chúng ta được ghi lại thông qua blockchain, nó có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta trong nhiều ngành công nghiệp. Về cơ bản, một sổ cái có thể hiển thị những tài sản bạn sở hữu, cũng như các chi tiết khác về nó, chẳng hạn như bảo hiểm, tín dụng, thanh toán thế chấp, … Những điều này có thể được truy cập công khai để bạn biết mình đang làm việc với ai trong khi giao dịch.

Ví dụ: nếu bạn muốn mua thứ gì đó từ một người bạn mới gặp, về mặt lý thuyết - bạn có thể thấy mọi thứ liên quan đến tài sản đó nhờ vào công nghệ này.

Nếu bạn muốn biết liệu một người thuê nhà mới có phù hợp với tòa nhà chung cư mới của bạn hay không, bạn có thể kiểm tra lịch sử tín dụng, công việc của họ và có thể biết thêm thông tin.

Ý tưởng mang tất cả thông tin này lại với nhau trong một không gian để tối đa hóa hiệu quả, bảo mật, minh bạch và hơn thế nữa. Hãy tưởng tượng tất cả các tài liệu cần thiết của bạn ở một nơi không bao giờ có thể biến mất. Điều đó nghe thực sự hấp dẫn.

Kết luận

Vì vậy, blockchains là bản ghi của tất cả các loại chi tiết có thể được chỉ định cho các loại dữ liệu khác nhau. Với định nghĩa đó, có vẻ như chúng ta sẽ thấy loại phép thuật này sớm được phổ biến rộng rãi hơn chúng ta mong đợi.

Blockchains có khả năng tạo ra danh tính cho chúng ta. Từ đó, hồ sơ của tất cả mọi thứ chúng ta từng làm trong cuộc sống có thể được cập nhật. Mọi thứ sẽ không thể xóa nếu không có trải qua một chuỗi công việc phức tạp.

Về các khoản đầu tư của chúng ta vào Bất động sản, chúng ta sẽ cập nhật chúng theo cách đơn giản hơn. Một số người trong chúng ta thậm chí không biết bộ phận nào của chính phủ sẽ ghé thăm đột xuất và hỏi về giấy tờ sở hữu, khi đó một bản sao được công chứng sẵn có thể không có ngay được.

Công nghệ đã làm cho cuộc sống của chúng ta thoải mái hơn nhiều, nhưng điều đó không có nghĩa là khả năng của chúng chỉ dừng lại ở hôm nay. Các khả năng của công nghệ là vô tận. Kiểm toán, mua hàng, giao dịch, thanh toán, đầu tư, giao dịch, đàm phán, … mọi hoạt động của chúng ta đều có thể trở nên thông minh hơn.

Và tất cả các ngành công nghiệp đang hướng sự chú ý cho blockchain. Đây là tương lai.

Bảo Đình (Techday)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.