Công nghệ đã mang lại một cách tiếp cận độc đáo cho các nhà đầu tư và người mua bất động sản, đồng thời trang bị cho họ những dữ liệu lớn (Big Data) và hiểu biết sâu sắc để ra quyết định tốt hơn.

https://redoakvc.com/wp-content/uploads/2022/09/bildung.jpg

Khi nói đến đầu tư vào bất động sản, có hai khía cạnh quan trọng là định được giá tốt và mua với giá hời.

Trước đây, đại lý bất động sản và môi giới thường sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để định giá niêm yết cho một tài sản. Họ có thể chào bán một ngôi nhà với giá cao hơn, bằng hoặc thấp hơn so với giá trị thị trường, và đôi khi việc này rất cảm tính.

Còn giờ đây, nhờ công nghệ, bạn có thể đảm bảo rằng khoản đầu tư của mình là hợp lý và triển vọng thông qua việc phân tích các số liệu chi tiết theo thời gian thực.

Nhà mặt đất

Cách tốt nhất để định giá nhà mặt đất là sử dụng phương pháp tiếp cận thị trường và so sánh (CMA). Về bản chất, CMA liên quan đến việc phân tích các bất động sản đã bán gần đây ở khu vực lân cận với bất động sản bạn định mua. Để so sánh chúng một cách hiệu quả và ước tính giá trị tài sản, cần xem xét các yếu tố như diện tích, số năm xây dựng, số phòng ngủ và phòng tắm, giá trị gia tăng (cải tạo hoặc nâng cấp), hướng nhà, nội thất, đường vào, tình trạng pháp lý…

Công nghệ sẽ giúp bạn so sánh các tiêu chí trên một cách dễ dàng với lượng dữ liệu phong phú được thu thập từ nhiều nguồn. Nhiều nền tảng còn đưa ra mức giá trung bình cho ngôi nhà tại một khu vực mà bạn đang cần tìm kiếm thông tin.

Căn hộ chung cư

Cái hay của các công nghệ như Big Data là mang lại cho bạn các dữ liệu đa dạng và được phân loại theo những tiêu chí cụ thể, giúp giảm thời gian tra cứu và tăng tính tổng hợp về mặt thông tin.

Với các căn hộ chung cư, ngoài những yếu tố như với nhà mặt đất, bạn sẽ cần đến lượng thông tin khổng lồ về tiện ích, chất lượng xây dựng, chủ đầu tư và đơn vị quản lý, các loại thuế và phí dịch vụ, các không gian sử dụng chung, hỗ trợ tài chính mua nhà từ các ngân hàng… của dự án bạn đang định mua và các dự án lân cận. Một số nền tảng còn giúp người mua nhà giải bài toán tài chính bằng cách tính toán số tiền phải trả trước và khoản thanh toán hàng tháng, hoặc kết nối người mua với các ngân hàng và tổ chức tín dụng phù hợp.

Cách tiếp cận toàn diện của công nghệ đối với bất động sản, bao gồm cung cấp thông tin, so sánh và phân tích sơ bộ, mang lại cho người mua hiểu biết sâu sắc về thị trường để ra quyết định đúng đắn và nhanh chóng, đặc biệt là với một ngành mà tính thời điểm sẽ quyết định sự thành công như bất động sản.

  • Sử dụng các tiện ích trên nền tảng CafeLand Proptech như thế nào?

    Sử dụng các tiện ích trên nền tảng CafeLand Proptech như thế nào?

    Không chỉ giao dịch mua bán bất động sản thông minh, giờ đây người dùng có thể sử dụng nhiều tính năng với nền tảng CafeLand Proptech như gia nhập cộng đồng môi giới, tra cứu thông tin của 4.000 dự án, tra cứu bản đồ quy hoạch sử dụng của các tỉnh thành, tra cứu thông tin chi tiết về một bất động sản theo vị trí.

Lam Vy (LP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.