Thực hiện Thông báo số 64/TB-TTr về nội dung đơn thư của công dân chung cư Capital Garden từ Thanh tra Sở Xây dựng, đến ngày 12/4, một cuộc làm việc có mời đầy đủ cơ quan chức năng đã diễn ra. Tuy nhiên, đa phần cư dân tòa nhà đều tỏ ra thất vọng vì các kiến nghị trực tiếp chưa được đoàn kiểm tra trả lời.

Các thành phần gồm có lãnh đạo cấp phòng của Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, lãnh đạo Đội Thanh tra xây dựng quận Đống Đa, đại diện UBND phường Phương Mai, đại diện UBND quận Đống Đa và Trưởng ban Đại diện cư dân của dự án.

Điều đáng lưu ý là, trong khi phòng cháy, chữa cháy (PCCC) là một trong những bức xúc nhất của cư dân gửi đơn thì lực lượng cảnh sát PCCC lại vắng mặt không có lý do. Phía đại diện chủ đầu tư - Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô là ông Lê Văn Hùng - Phó Tổng Giám đốc lại không cung cấp được giấy ủy quyền của công ty để làm việc với đoàn kiểm tra.

Đại diện ban đại diện lâm thời của chung cư Capital Garden cũng không đồng ý làm việc với ông Hùng với tư cách đại diện cho chủ đầu tư bởi không có giấy ủy quyền để báo cáo về quá trình khắc phục các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng và PCCC tại tòa nhà Capital Garden.

Đoàn kiểm tra đã ghi nhận ý kiến của đại diện ban đại diện, phản ánh theo nội dung đơn của ban đại diện và báo cáo lại lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng sẽ tổ chức một buổi làm việc với đúng thành phần để giải quyết các nội dung phản ánh trong đơn của công dân. Điều này đã làm đa phần cư dân tỏ ra thất vọng.

“Đoàn kiểm tra xuống làm việc là từ nội dung đơn thư của chúng tôi về vi phạm của chủ đầu tư, đặc biệt là vi phạm PCCC, vậy tại sao các kiến nghị trực tiếp của chúng tôi, đã nằm trong nội dung đơn thư lại không được trả lời, lại phải chuyển sang buổi khác”, một cư dân phản ánh.

Thậm chí, nội dung biên bản ban đầu đã không ghi các kiến nghị của cư dân. Sau khi được đề nghị, thì cuối cùng, đơn vị tổ chức buổi làm việc phải để đại diện cư dân nêu rõ nội dung kiến nghị, yêu cầu trực tiếp với đoàn.

Thứ nhất, đại diện cư dân yêu cầu Sở Xây dựng, Thanh tra Xây dựng giải đáp thắc mắc và nêu rõ các sai phạm của chủ đầu tư Capital Garden và đưa ra kế hoạch cụ thể để giải quyết sai phạm của Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô.

Tiếp đó, yêu cầu cơ quan chức năng ra quyết định cưỡng chế đối với sai phạm của chủ đầu tư. Trước mắt là cưỡng chế ngay đối với các hạng mục chủ đầu tư xây dựng sai phép tại tầng 1 để giải tỏa lối thoát hiểm PCCC cho tòa nhà.

Đại diện ban đại diện cũng đưa ra các yêu cầu: Cơ quan chức năng cung cấp các tài liệu pháp lý của dự án nhưng chưa được đáp ứng...

“Chúng tôi yêu cầu các cơ quan có liên quan giải đáp cho cư dân kế hoạch giải quyết các vấn đề tồn tại tại dự án Capital Garden đã được nêu tại biên bản làm việc cho cư dân trước ngày 20/4/2018”, Trưởng ban Đại diện tòa nhà nhấn mạnh.

T.An (Theo Thanh tra)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.