CafeLand - Hôm qua (20/9), Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) đã tổ chức lễ ký kết với công ty Green Consult - Asia và công bố dự án “căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ”: căn hộ cao cấp tại trung tâm TP.HCM - dự án Diamond Lotus tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon, TP.HCM.

Khách tham quan dự án căn hộ xanh Diamond Lotus

Dự án Diamond Lotus có diện tích 1,68 ha với tổng vốn đầu tư 1.268 tỷ, tọa lạc trên đường Lê Quang Kim, quận 8, bốn bề là sông nước, dễ dàng kết nối với các quận trung tâm bằng đường bộ hoặc đường thủy: cách chợ Bến Thành và cảng Bạch Đằng 7 phút, đặc biệt cách quận 1 duy nhất một cây cầu chữ Y. Mật độ xây dựng chỉ có 19%, cộng với lợi thế bao quanh là sông nước hữu tình, đã đem đến cho dự án Diamond Lotus có vị trí đáng sống.

Đây là dự án đầu tiên bước vào phân khúc căn hộ cao cấp nên Phúc Khang Corporation đã quyết định chọn hướng đi mới: ký kết với công ty Green Consult - Asia để xây dựng và phát triển dự án theo tiêu chuẩn LEED – Mỹ (Leadership in Energy and Environmental Design –(LEED), trực thuộc US.Green Building Council (USGBC) của Mỹ. Sau khi ký kết, dự án Diamond Lotus sẽ được thiết kế - xây dựng - vận hành theo tiêu chuẩn của LEED – tiêu chuẩn xanh trong kiến trúc hiện đại của Mỹ.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phúc Khang Corporation cho biết: “Triển khai dự án Diamond Lotus theo LEED, mặc dù tốn thêm 10% chi phí xây dựng, tức là gần 120 tỷ đồng, nhưng bù lại, chúng tôi tự hào đây là dự án đầu tiên của Việt Nam thực hiện theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ. Nghĩa là Diamond Lotus đã sử dụng hiệu quả nguồn nước và năng lượng, thải ít khí CO2 và tận dụng tốt các nguồn tài nguyên ở địa phương giúp giảm thiểu mức độ sử dụng năng lượng. Đặc biệt, tại dự án Diamond Lotus có lợi thế khác biệt khi tất cả căn hộ đều tiếp xúc trực tiếp 100% nắng, gió, không khí tự nhiên… giống như những biệt thự vườn trên không”.

Về lâu dài, đây sẽ là giải pháp góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí, đảm bảo sức khỏe và chất lượng cuộc sống của cư dân. Dự án được phủ xanh trên mặt bằng lẫn diện đứng sẽ góp phần biến Diamond Lotus thành một biểu tượng xanh. Ngoài ra, với thiết kế hiện đại Diamond Lotus là dự án bất động sản đầu tiên tại Việt Nam khi trên đỉnh kết nối 3 tòa nhà với nhau thành một vườn thiền trên không Sky Park có diện tích 5.000 m2. Điểm nhấn này, cộng với xây dựng theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ, mật độ xây dựng thấp, vị trí bốn bề sông nước đã biến tòa nhà không chỉ là nơi để ở mà thành một khách sạn 5 sao trong lòng Sài Gòn.

Phối cảnh tổng thể Diamond Lotus

Bên trong tòa nhà, chủ đầu tư sẽ xây dựng nhiều tiện ích như: Diamond Lotus Center (thư viện văn hóa Việt Nam và thế giới, nhà hàng, cà phê, GYM, spa), Lotus Pool (khu hồ bơi & giải trí), Wonderland (công viên kỳ quan và khoa học trải nghiệm…), IDL Kids Yard (Khu nhà trẻ và trường phát triển kỹ năng thiếu nhi), IDL Vietnam (Học viện kỹ năng Quốc Tế), Lotus Mart, Moon River Garden (Công viên nhiệt đới Sông Trăng – diện tích 8.600m2), Lotus Cruise Bar (Bến du thuyền).

Bà Melissa Merry Weather Giám đốc Công ty Green Consult – Châu Á, đơn vị tư vấn công trình đạt tiêu chuẩn LEED cho biết: Chứng chỉ LEED của Mỹ được công nhận trên toàn cầu là một chứng nhận cao cấp về công trình xanh, được thẩm định cho những dự án kiến trúc từ khâu thiết kế, xây dựng và vận hành, hướng đến việc cải thiện hiệu suất, tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải CO2.

Chứng chỉ LEED

  • Tiết kiệm năng lượng: giảm thiểu được 20-30% lượng năng lượng sử dụng.
  • Tiết kiệm nước: giảm thiểu được 35- 50% lượng nước sử dụng.
  • Quản lý tốt trong các khâu thiết kế và xây dựng.
  • Giảm thiểu rác thải và ô nhiễm.
  • Có tiện ích cộng đồng.
  • Đa phần công trình có ánh nắng tự nhiên, thông thoáng hơn, nhờ đó tạo ra được một môi trường sống khỏe khoắn hơn cho cộng đồng dân cư.
  • Không sử dụng các vật liệu độc hại, giảm thiểu rác thải và ô nhiễm.
  • Thích nghi được với sự thay đổi của nhiệt độ và thời tiết.
  • Được chính quyền công nhận và có thể đưa ra các quy định về năng lượng.
Thanh Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.