Có một thực tại đáng buồn ở các thành phố lớn là khi vào hè, trẻ em không phải đến trường thì cơn đau đầu của các bậc phụ huynh trong việc tìm kiếm cho con em sân chơi thực sự.

Khi sân chơi là niềm mơ ước

Trong một nghiên cứu gần đây, tỷ lệ béo phì của trẻ em Việt Nam đang rất báo động, đứng nhất nhì khu vực Đông Nam Á, và con số này tăng trưởng khá nhanh tại các đô thị lớn như TPHCM, Hà Nội,…. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, song một trong các nguyên nhân chính do hệ lụy của việc lười vận động.

Thực tế, trẻ em hiện nay đang ít quan tâm đến các hoạt động ngoài trời mà chúng cảm thấy thú vị khi được chơi các trò chơi điện tử. Đây không chỉ là thực tế được khảo sát ở Việt Nam mà còn trên thế giới khi phần lớn bậc phụ huynh cho biết con họ chỉ tham gia các trò chơi khi có thiết bị điện tử đi cùng. Tình trạng này là do phần lớn là trẻ em ở các đô thị không có sân chơi thực sự đúng nghĩa trong các khu vực công cộng đất chật người đông” nơi thành thị.

Chị Hà (Quận 7), một phụ huynh cho biết: “Trên thực tế, cứ đến hè là gia đình lại đau đầu không biết cho con em mình đi đâu, hai vợ chồng tôi thường phải thường xuyên mang con gửi bảo vệ cơ quan. Ngày Chủ nhật, muốn dẫn con đi chơi mà không có điểm nào đi cả, tôi đành dẫn 2 nhóc nhà đi ăn sáng rồi về nhà chơi cho an toàn.”

Việc thiếu hụt các sân chơi lành mạnh an toàn cho trẻ em đã khiến các em nhỏ trở nên lười vận động, chúng chỉ quanh quẩn trong mấy mét vuông nhà ở trở nên không nhanh nhẹ, ù lì trong giao tiếp, chỉ thích tiếp xúc trên các thiết bị smartphone, game, … Việc tiếp xúc quá nhiều thiết bị điện tử đã gia tăng thêm các bệnh về mắt, các triệu chứng liên quan đến các chứng tự kỉ,…

Nhiều giải pháp được đưa ra

Có rất nhiều giải pháp đã được chính quyền các thành phố lớn quan tâm và đưa ra thử nghiệm nhằm thu hút các em thiếu nhi tham gia những trò chơi đúng lứa tuổi của mình. Những học kì quân đội, tổ chức các chuyến tham quan, tập làm nông dân thành thị,… là những chương trình đang gây sốt hiện nay tại các thành phố lớn.

Trong khi các đô thị đang loay hoay đi kiếm những khoảng không hay các chương trình hè cho em nhỏ thì các gia đình cũng tự chọn giải pháp cho con em mình. Một trong các hướng đi thường được các gia đình trẻ lựa chọn chính là khi mua bất động sản họ quan tâm đến sân chơi- các không gian sinh hoạt trong các khu compound khép kín đảm bảo an ninh nhưng vẫn đảm bảo đủ không gian cho con em mình. Nhu cầu thực tiễn này đã khiến nhiều Nhà phát triển dự án đang chú trọng đến những sân chơi tích hợp cho trẻ em nhằm mang tơi cuộc sống trọn vẹn hơn cho cư dân.

Điển hình tại dự án Diamond Lotus- Riverside của Nhà phát triển dự án Phuc Khang Corporation đã cố gắng giảm thiểu tối đa quá trình bê tông hóa dự án. Toàn công trình được bao phủ bởi mảng xanh khổng lồ với diện tích lên đến 8.000 m2. Từ công viên, tổ hợp giải trí trên cao, cho đến những lối đi bộ xuyên suốt khu tòa nhà hay từng ban công căn hộ đều được khoác lên mình màu áo của thiên nhiên. Bạn không cần lo lắng tìm kiếm nơi vui chơi cuối tuần đâu xa nữa mà có thể tận hưởng không không gian vui đùa cùng con trẻ ngay tại nơi ở của mình. Không chỉ có vậy, hệ thống trường IDL Việt Nam, sân chơi Kid Yard, hồ bơi Lotus Pool sẽ biến mùa hè của con thành thiên đường trong khi vẫn đảm bảo an ninh trong một khu căn hộ khép kín.

Sân chơi Kids Yard tại Diamond Lotus sẽ khiến mùa hè của các em trở nên hấp dẫn trong 1 khu compound an ninh.

Học viện IDL tại dự án Diamond Lotus Riverside nơi phát triển tài năng cho con em của cư dân.

Với nhiều giải pháp đang được các cơ quan chức năng đưa ra cũng như sự lựa chọn của các gia đình trong việc tìm kiếm những sân chơi phù hợp lứa tuổi cho các em mỗi dịp hè về để trải nghiệm tuổi thơ tuyệt đẹp sau những ngày học tập căng thẳng.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.