Con đường Tỉnh lộ 35 đi qua Thị trấn Phúc Yên, Mê Linhn (Vĩnh Phúc) gần đây phải oằn mình gồng gánh hàng trăm, thậm chí hàng ngàn lượt xe ô tô đi qua nơi này.
Phản ánh của cư dân nơi đây, Tỉnh lộ 35 đoạn giáp ranh giữa huyện Sóc Sơn và Mê Linh (Hà Nội) từ lâu đã là tuyến đường huyết mạch cho người dân của thị trấn Phúc Yên sử dụng. Mặc dù con đường này có dấu hiệu xuống cấp cả chục năm nay, nhưng vẫn chưa được sửa chữa. Theo quan sát đoạn đường bị hỏng dài khoảng 1km.
Việc con đường có dấu hiệu xuống cấp đã có từ lâu, tuy nhiên không hiểu tại sao bỗng nhiên trong thời gian gần đây xuất hiện nhiều phương tiện trọng tải lớn khiến tình trạng xuống cấp của con đường càng trở nên trầm trọng.
Ghi nhận tại hiện trường, xe ô tô khách và xe tải nườm nượp vào đường Quang Minh rồi ra tỉnh lộ 35, đoạn qua địa bàn thị trấn Chi Đông, khiến đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng. Ổ gà, ổ voi xuất hiện với bán kính 1 - 2m khắp nơi trên con đường này khiến cho người điều khiển phương tiện vô cùng vất vả khi di chuyển.
Chị Trần Thị H. – người dân Thị trấn Phúc Yên, Mê Linh cho biết: “Thời điểm thời tiết nắng nóng thì bụi mù trắng đường, vào mùa mưa thì ngập không thấy ổ gà đâu, đường trở nên sình lầy, đã rất nhiều người đi qua đây bị ngã. Người lớn đi đã khó, trẻ con đi học qua đây thì khó khăn hơn nhiều”.
Ông Trần Văn K. trú tại Thị trấn Phúc Yên, Mê Linh bức xúc nói: “Trước đường đã có dấu hiệu hỏng hóc rồi, nhưng bây giờ tự dưng nhiều xe ô tô đi qua đây hơn. Có hôm còn tắc cả đường, mà chuyện này đã bao giờ có ở đây đâu.”
Được biết con đường này khá gần với trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội). Không biết liệu đây có phải nguyên nhân về việc xuất hiện nhiều xe đi vào con đường trên hay không?
Mới đây, Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 mới đây đã có đề xuất bằng văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về 2 phương án tăng phí đường bộ qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội), mức điều chỉnh tăng từ 3 - 4 lần so với hiện tại.
Việc đề xuất tăng phí đường bộ của Vietracimex 8 vượt thẩm quyền của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nên cơ quan này đã báo cáo lên Bộ GTVT xem xét và quyết định.
Hiện tại, trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài là 15.000 đồng/xe/lượt, thu phí hoàn vốn cho Dự án BOT xây dựng tuyến tránh TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), cách điểm trạm này gần 30km.
Trạm thu phí Bắc Thăng Long - BOT Nội Bài
Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến trong hợp đồng gốc là 16 năm 10 tháng 11 ngày (kết thúc vào ngày 11/11/2027) với lộ trình tăng phí từ 10.000 đồng lên 15.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ kể từ ngày 1/1/2013. Tuy nhiên, do trạm thu phí Vĩnh Thanh (huyện Đông Anh) bị “xóa sổ”, phí chưa được tăng theo lộ trình nên bị thiệt hại lớn.
Việc trạm thu phí đặt “nhầm chỗ”, gây bức xúc cho người dân trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, đến nay nhà đầu tư này đề xuất tăng giá dịch vụ tại trạm theo 2 phương án với mức thu tăng gấp 3 - 4 lần.
Hải Đăng (ANTT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.