Theo danh sách 10 con đường có giá đất đắt nhất hành tinh do tờ Finance News bình chọn, Severn Road (Hồng Kông) tiếp tục giữ ngôi đầu với mức giá 78.200 USD/m2 (tương đương hơn 1,6 tỷ đồng/m2).
Severn Road (Hồng Kông), con đường quanh co với những biệt thự và căn hộ sang trọng của giới thượng lưu Hồng Kông là địa điểm có giá đất đắt nhất hành tinh. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Severn Road giữ vị trí ngôi vương về sự đắt đỏ do tờ Finance News, một ấn phẩm thuộc Thời báo phố Wall có trụ sở tại Luân Đôn, bình chọn.

Việc lựa chọn 10 đường phố có giá trị cao ngất ngưỡng này dựa theo những khảo sát của Finance News về giá bất động sản trên khắp thế giới. Theo đó, mỗi m2 đất tại Severn Road có giá lên tới 78.200 USD/m2 (khoảng hơn 1,6 tỷ đồng/m2).


Những ngôi nhà sang trọng được sở hữu bởi nhiều người giàu có đã khiến cho Severn Road có giá trị bất động sản cao nhất thế giới.


Giá này đã vượt mức 70.000 USD cũng thuộc Severn Road trong cuộc khảo sát năm ngoái. Năm 2009, Severn Road chỉ đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách những con đường có giá đất đắt nhất hành tinh.

Severn Road nằm gần khu vực Victoria Peak, nhìn ra cảng Hồng Kông, được đặt theo tên của Claude Severn một thống đốc của Hồng Kông khi vùng lãnh thổ này còn là thuộc địa của Anh. Ở đây có những ngôi nhà, biệt thự của các gia đình giàu có.

Các con đường khác trong top 10 là Fifth Avenue (New York, Mỹ), Kensinton Palace Gardens (Luân Đôn, Anh), đại lộ Princesse Grace (Monaco). Một con đường khác thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng lọt top 10 là Wolseley (Sydney, Australia) có giá 21.000 USD/m2 (gần 500 triệu đồng/m2).

Việc Severn Road đứng hàng đầu không có gì ngạc nhiên bởi giá bất động sản ở Hồng Kông được liệt vào hàng cao nhất ở Trung Quốc.

Cafeland.vn - Theo VTC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland