Theo nhiều chuyên gia dự đoán, giá vàng sẽ tiếp tục đà tăng, mốc 2.000 USD/ounce sẽ được thiết lập đó chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nếu những lo ngại đối với nền kinh tế thế giới vẫn còn, thì giá vàng tiếp tục quỹ đạo đi lên. Mặc dù, các chuyên gia theo dõi thị trường vàng cho rằng có thể sau đợt tăng giá vùn vụt giá vàng có thể bị sụt giảm.


Giá vàng thiết lập mức kỷ lục 1.881,4 USD/ounce xuất phát từ những lo ngại đối với các ngân hàng châu Âu trước tình hình nợ công và các dữ liệu kinh tế ảm đạm ở Mỹ.


Chốt tuần vừa qua, giá vàng giao ngay ở mức 1.852,20 USD/ounce, tăng 6,3% trong tuần. Giá bạc giao tháng 12 ở mức 42.467 USD/ounce, tăng 8,5% trong tuần qua.


Khảo sát của Kitco cho biết, trong số 21 chuyên gia, người phân tích kỹ thuật, thương nhân được hỏi, có tới 19 người cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, trong khi chỉ có 2 người cho rằng giá vàng giảm và không có ý kiến nào về giá vàng đi ngang hoặc không thay đổi.


Nhà phân tích Michael Lewis của Deutsche Bank nhận định, giá vàng lên trên 1.880 USD/ounce là do chỉ số thực tế giá tiêu dùng của Mỹ giảm, lạm phát tháng 7 tại Mỹ cao nhất trong vòng 4 tháng cũng là một nguyên nhân. Nếu điều chỉnh theo lạm phát, thì giá vàng đúng ra phải lên tới 2.400 USD/ounce.


Cơn “điên loạn” của vàng thế giới chưa dừng lại

Giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng


Charles Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Olympus Futures cho biết, giá sẽ tiếp tục đi lên do thị trường đủ lực, cũng như kinh tế còn bấp bênh. Mốc 1.900 USD/ounce sẽ đạt được sau đó giá vàng mới giảm xuống.


Còn các chuyên gia của BNP Paribas cho hay, tình hình ở châu Âu có thể sẽ ảnh hưởng lên giá vàng một lần nữa vào tuần tới. Sau khi một loạt các thất vọng về dữ liệu kinh tế của Mỹ tuần này, tuần tới các dữ liệu liên quan đến khu vực châu Âu khả năng sẽ là một bức tranh ảm đạm tương tự.


Ông Marc Chandler, người đứng đầu bộ phận tiền tệ toàn cầu của hãng Brown Brothers Harriman cho biết, tuần tới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Liên minh châu Âu (EU) và Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ đến thăm Hy Lạp để đánh giá tiến bộ đạt được, xem xét các điều kiện để nhận đợt hỗ trợ đợt tiếp theo của quốc tế. Tình hình Hy Lạp cũng sẽ có những tác động tới giá vàng


Ông Austin, chuyên gia phân tích của công ty Sharps Pixley (Luân Đôn) cho biết, với những bấp bênh của kinh tế toàn cầu, thì vàng vẫn là kênh trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, ông vẫn bày tỏ lo ngại về bong bóng vàng. Giá vàng có thể cán mốc 2.000 USD/ounce.

Theo Thành Công (VTC/KK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.