Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, David Beasley, một quan chức Liên Hợp Quốc đã nói rằng chỉ cần 2% thu nhập của tỷ phú Elon Musk có thể giải quyết được vấn đề đói kém trên toàn cầu và CEO của hãng xe điện Tesla đã phản ứng.

David Beasley, một quan chức Liên Hợp Quốc (trái) đã nói rằng chỉ cần 2% thu nhập của tỷ phú Elon Musk (phải) có thể giải quyết được vấn đề đói kém trên toàn cầu.

Trong cuộc phỏng vấn trên CNN, Giám đốc điều hành của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), ông David Beasley chỉ ra rằng 2% tài sản của Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX – tỷ phú Elon Musk sẽ giúp “ngăn chặn sự bất ổn địa chính trị, tình trạng di cư hàng loạt và cứu 42 triệu người đang trên bờ vực chết đói”. Ông tiếp tục giải thích rằng 6 tỷ USD này của tỷ phú Elon Musk sẽ chấm dứt “cuộc khủng hoảng chưa từng có và một cơn bão hoàn hảo” do đại dịch COVID-19, các cuộc xung đột, cũng như các cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu.

Về điều này, tỷ phú Elon Musk đã trả lời: “Vui lòng công bố chi tiết chi tiêu hiện tại và đề xuất của bạn để mọi người có thể biết chính xác tiền đi đâu”. Musk nói thêm: "Sự minh bạch là một điều tuyệt vời”.

Trong khi đó, nhà nghiên cứu Eli David đã ngắt lời khi trả lời rằng 2% tài sản của Elon Musk là 6 tỷ USD “và vào năm 2020, Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP) đã huy động được 8,4 tỷ USD. Tại sao số tiền này không "giải quyết nạn đói trên thế giới?".

“Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng chúng tôi có sẵn các hệ thống để minh bạch và kế toán nguồn mở. Nhóm của bạn có thể xem xét và làm việc với chúng tôi để hoàn toàn tin tưởng về điều đó”, ông David Beasley nói.

Dự báo Chỉ số Đói toàn cầu năm 2021, vào đầu tháng này, đã phát hiện ra rằng toàn thế giới, bao gồm 47 quốc gia nói riêng sẽ không đạt được mức đói thấp vào năm 2030 do ba trong số những động lực độc hại nhất thúc đẩy nạn đói - xung đột, biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19.

“Nếu WFP có thể mô tả trên chủ đề Twitter này chính xác 6 tỷ USD sẽ giải quyết nạn đói trên thế giới như thế nào, tôi sẽ bán cổ phiếu Tesla ngay bây giờ và làm điều đó”, tỷ phú Elon Musk viết trên mạng Twitter ngày 31.10. Ông nhấn mạnh thêm: “Nhưng nó phải là kế toán mã nguồn mở, vì vậy công chúng nhìn thấy chính xác cách chi tiêu tiền”.

Trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19, CEO của Tesla, người có tài sản ròng gần 289 tỷ USD, đã tăng gấp đôi tài sản của mình với trị giá 5,04 nghìn tỷ USD vào tháng 10, theo ước tính của Viện Nghiên cứu Chính sách và Người Mỹ về Công bằng Thuế.

Giám đốc Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) trích dẫn 5,2 triệu người đang cần hỗ trợ lương thực khẩn cấp ở Tigray, và một nửa dân số Afghanistan, khoảng 22,8 triệu người đang bị khủng hoảng đói cấp tính, nhấn mạnh rằng WFP đang phải vật lộn để đáp ứng yêu cầu.

Sau đó, ông yêu cầu "những người cực kỳ giàu có" như Musk tiếp tục hành động. “Với sự giúp đỡ của bạn, chúng tôi có thể mang lại hy vọng, xây dựng sự ổn định và thay đổi tương lai”, ông David Beasley viết trong các tweet tiếp theo sau khi Musk yêu cầu WFP “tiết lộ công khai cách họ đang sử dụng tiền của ông ấy”.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.