Sáng ngày 9.9, trên Fanpage chính thức, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã lên tiếng sau hàng loạt ý kiến phản hồi từ cộng đồng mạng liên quan đến việc sao kê từ thiện gây ồn ào trong thời gian qua.

Vietcombank cũng khẳng định luôn cam kết về tính minh bạch, chính xác của các thông tin trên sao kê tài khoản của khách hàng được cung cấp chính thức bởi Vietcombank.

Ngân hàng Vietcombank cho biết, liên quan tới những thắc mắc của người dùng mạng xã hội về một số thông tin liên quan tới sao kê tài khoản của ngân hàng, theo quy định tại Thông tư 23/2014/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước và quy định hiện hành của Vietcombank, ngân hàng sẽ thực hiện in sao kê tài khoản để cung cấp theo yêu cầu của khách hàng.

“Trên sao kê tài khoản, Vietcombank cung cấp thông tin về số dư đầu kỳ, số dư cuối kỳ, các giao dịch trong kỳ sao kê và số dư cuối ngày của tài khoản, trong đó, số dư cuối ngày của tài khoản được hiển thị một lần vào cuối mỗi ngày giao dịch. Tuỳ theo hình thức nhận sao kê theo yêu cầu của khách hàng (bằng văn bản hoặc qua các kênh trực tuyến), các định dạng về mẫu sao kê có thể khác nhau nhưng đều đảm bảo đầy đủ thông tin quy định”, Vietcombank cho biết.

Vietcombank phản hồi thắc mắc của người dùng mạng xã hội về một số thông tin liên quan tới sao kê tài khoản của ngân hàng. Ảnh chụp màn hình Fanpage Vietcombank

Vietcombank cũng khẳng định luôn cam kết về tính minh bạch, chính xác của các thông tin trên sao kê tài khoản của khách hàng được cung cấp chính thức bởi Vietcombank. Theo quy định về bảo mật thông tin, ngân hàng chỉ được quyền cung cấp thông tin sao kê tài khoản cho khách hàng, người được khách hàng ủy quyền hợp pháp hoặc các cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu.

“Một lần nữa, Vietcombank xin cảm ơn và ghi nhận mọi ý kiến đóng góp quý báu của các bạn để tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ ngày càng tiện lợi hơn, hữu ích hơn, đáp ứng tốt hơn mong muốn của khách hàng”, ngân hàng Vietcombank thông tin trên Fanpage chính thức.

Trước đó, trong ngày 8.9, Fanpage của Vietcombank bất ngờ nhận hàng loạt ý kiến của người dùng mạng xã hội sau bài đăng công bố hơn 1000 tờ sao kê tiền từ thiện từ tài khoản Vietcombank của một nghệ sĩ. Có thể nói chưa bao giờ câu chuyện minh bạch từ thiện lại trở nên nóng như hiện nay.

Ảnh chụp màn hình bình luận của người dùng mạng xã hội trên Fanpage Vietcombank.

Cụ thể, người dùng mạng xã hội bày tỏ sự thắc mắc liên quan đến từng chi tiết trên bản sao kê của Vietcombank và nhận thấy một số sự “khác lạ” so với các bản sao kê thông thường. Nhiều người dùng mạng xã hội cho rằng có nhiều điểm chưa rõ ràng và tính xác thực của các bản sao kê này.

Ảnh chụp màn hình bình luận của người dùng mạng xã hội trên Fanpage Vietcombank.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều câu hỏi với cùng một nội dung chủ yếu liên quan đến tờ sao kê của Vietcombank như:

“Tại sao tờ sao kê mà …. đăng không giống như sao kê tôi từng nhận?”.

“Một ngân hàng được mọi người ưu ái sử dụng như Vietcombank mà làm ăn chán vậy. Sao kê lại không hiển thị cột số dư. Ngân hàng lớn thế sao làm ăn lỏng lẻo. Mất hết niềm tin khách hàng”.

Ảnh chụp màn hình bình luận của người dùng mạng xã hội trên Fanpage Vietcombank.

“Chúng tôi là khách hàng không cần "Trúng xe trúng nhà" cái chúng tôi đang cần " SAO KÊ ĐÚNG - TRÚNG NGƯỜI". Vietcombank chán quá sao kê gì cho khách hàng giấy tờ nhàu nát mực in mờ tịt. Thất vọng quá đi”.

“Cho hỏi VCB vẫn có đội ngũ sao kê thủ công bằng tay ạ… chứ có mấy số không mà chấm phẩy lung tung thế nhỉ “.

“Big4 mà sao kê khách VIP không dùng file PDF, đi gửi sao kê giấy A4, buồn!”.

Một số phản hồi khác của người dùng mạng có thể kể đến như:

“Chơi chứng khoán đều dùng VCB (Vietcombank) mỗi lần mua bán đều phải trả tiền giao dịch, đợi hết dịch dần dần bán bớt cổ phiếu, lấy lại tiền chuyển sang ngân hàng khác dùng, không cho VCB lấy tiền giao dịch nữa”.

Ảnh chụp màn hình bình luận của người dùng mạng xã hội trên Fanpage Vietcombank.

Một số người dùng mạng cũng cho rằng việc bị “tấn công” dồn dập trên Fanpage với những bình luận không mấy tích cực sẽ ảnh hưởng đến uy tín ngân hàng và gián tiếp ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của nhà băng này trên thị trường chứng khoán như: “VCB nên xem lại 1 số kols (người nổi tiếng) đang làm giảm uy tín của một doanh nghiệp đầu ngành. Giá cổ phiếu của bank (ngân hàng) mà giảm là tôi không chịu đâu…”.

Phiên giao dịch sáng 9.9, cổ phiếu VCB của Vietcombank mấy 700 điểm xuống còn 99.000 đồng/cổ phiếu. Trước đó một ngày, cổ phiếu VCB cũng “bốc hơi” 300 điểm.

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận có tính công kích kể trên, nhiều người dụng mạng xã hội cũng đưa ra lời khuyên cần cân nhắc kĩ lưỡng về việc bày tỏ ý kiến có hợp lý hay không. Hơn nữa, Vietcombank hay bất kì ngân hàng nào khác cũng không được quyền trả lời những thắc mắc liên quan đến sao kê nếu đó không phải là chủ tài khoản. Từ trước tới nay, Vietcombank cũng được đánh giá là ngân hàng lớn và uy tín.

Chủ đề: Cổ phiếu ngân hàng,
Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.