CafeLand - Nếu danh tính của Satoshi Nakamoto - nhà phát minh bí ẩn của bitcoin được tiết lộ, điều đó có thể dẫn đến những thay đổi lớn về giá của tiền điện tử, hồ sơ IPO của sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase cảnh báo.

Kể từ khi nó được tạo ra vào năm 2009, bitcoin đã trở thành một loại tiền tệ kỹ thuật số hàng đầu. Nhiều cái tên đã bị loại bỏ với tư cách là người tạo ra Bitcoin tiềm năng, nhưng không ai có thể được chứng minh được ai mới thực sự là cha đẻ của loại tiền điện tử này. Danh tính của người tạo ra Bitcoin đã thu hút sự chú ý của công chúng một lần nữa, sau khi sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase gửi một bản sao hồ sơ công khai của mình cho Satoshi Nakamoto mới đây.

Trong các tài liệu được trình bày với Ủy ban Giao dịch Chứng khoán, Coinbase nói rằng “nền kinh tế tiền điện tử ... có thể bị ảnh hưởng bất lợi nếu thị trường bitcoin và Ethereum (ether) xấu đi hoặc nếu giá của chúng giảm, bao gồm cả kết quả của các yếu tố sau” - một trong số đó là “danh tính của Satoshi Nakamoto, bút danh hoặc những người đã phát triển bitcoin, hoặc việc chuyển nhượng bitcoin của Satoshi”.

Bitcoin là loại tiền điện tử phi tập trung đầu tiên - một loại tiền kỹ thuật số được tạo ra, khi một máy tính giải quyết một vấn đề toán học phức tạp.

Nakamoto là nhà phát minh không xác định đằng sau sách trắng “Bitcoin: Hệ thống tiền mặt điện tử ngang hàng”; rất hiếm thông tin chi tiết về cá nhân, nhưng Nakamoto từng được cho là một người đàn ông khoảng 40 tuổi sống ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, Nakamoto không có khả năng là người Nhật vì việc sử dụng thành thục các thành ngữ tiếng Anh, cũng như phần mềm bitcoin không được ghi chép hoặc dán nhãn bằng tiếng Nhật.

Nakamoto được cho là đang nắm giữ khoảng 1,1 triệu (trị giá khoảng 55 tỷ USD theo giá hiện tại) trong số 21 triệu bitcoin có thể tồn tại trên thế giới. Như vậy, sự tồn tại của Nakamoto có tác động kinh tế xã hội tức thì.

Nếu Nakamoto chết, những bitcoin đó có thể không thể truy cập được mãi mãi. Tiền điện tử được gắn với một khóa mã hóa phức tạp, có người mất hàng triệu USD vì họ không thể nhớ mật khẩu của mình.

Hồ sơ IPO của Coinbase cũng lưu ý rằng bất kỳ “nhận thức tiêu cực nào về bitcoin hoặc Ethereum” đều có thể là một yếu tố khác ảnh hưởng đến giá của nó.

Vào tháng 5 năm 2020, một giao dịch tiền điện tử đã chứng kiến ​​40 bitcoin (391.055 đô la) được chuyển từ một tài khoản đã không hoạt động kể từ năm 2009.

Tài khoản tạo ra các đồng tiền này vào ngày 9 tháng 2 năm 2009 khi chúng có giá trị bằng 0 USD, đã chuyển chúng đi vào ngày 20 tháng 5 năm 2020, khiến mọi người tin rằng có thể là Nakamoto đã chuyển chúng.

Vào năm 2008, những chiếc đầu tiên của bitcoin bắt đầu lan truyền trên mạng.

Vào tháng 8/2008, tên miền bitcoin.org đã lặng lẽ được đăng ký trực tuyến. Hai tháng sau, một bài báo có tựa đề 'Bitcoin: Hệ thống tiền mặt điện tử ngang hàng' đã được thông qua xung quanh danh sách gửi thư mật mã.

Bài báo là ví dụ đầu tiên về nhân vật bí ẩn, sự xuất hiện của Satoshi Nakamoto trên web và liên kết vĩnh viễn tên "Satoshi Nakamoto" với tiền điện tử.

Vào ngày 3 tháng 1 năm 2009, 30.000 dòng mã viết ra sự khởi đầu của Bitcoin.

Một bản sao của bitcoin đứng trên bo mạch chủ PC được nhìn thấy trong hình ảnh minh họa này. Ảnh: Thomson Reuters

Bitcoin chạy thông qua một chương trình phần mềm tự trị được 'khai thác' bởi những người tìm kiếm bitcoin trong một hệ thống dựa trên xổ số. Trong vòng 20 năm tới, tổng cộng 21 triệu xu sẽ được phát hành. Cho đến nay, khoảng 18,5 triệu đã được khai thác.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.