Khi thị trường bất động sản (BĐS) lâm vào cảnh chợ chiều như hiện nay, hàng loạt các dự án đã tung đủ loại chiêu khuyến mại nhằm kích cầu. Thế nhưng, đứng trước làn sóng khuyến mại đó, nhiều người mua nhà đang tự vấn liệu có thể tin?

Hoa mắt với các chiêu khuyến mại

Một cú khuyến mại lớn từ chủ đầu tư dự án khu phức hợp cao cấp Golden Land ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) bắt đầu từ ngày 15.3 tới đây đang khiến giới đầu tư BĐS vô cùng bất ngờ. Theo đó, khách hàng mua căn hộ hoàn thiện thuộc dự án Golden Land có mức giá dưới 4 tỷ đồng sẽ được tặng một xe ôtô Kia Morning trị giá 450 triệu đồng. Với các căn hộ có giá từ 4 – 4,5 tỷ đồng sẽ tặng xe Toyota Vios trị giá khoảng 550 triệu đồng và căn hộ từ 4,6 tỷ đồng trở lên sẽ tặng xe Toyota Vios trị giá khoảng 650 triệu đồng.

Mặc dù chương trình khuyến mại trên kéo dài tới một tháng nhưng lại chỉ áp dụng đối với khách ký hợp đồng mua bán và thanh toán đủ 30% giá trị hợp đồng và giá trị hợp đồng trên chưa bao gồm thuế VAT.

Tại dự án FLC Landmark Tower ở đường Lê Đức Thọ (Từ Liêm, Hà Nội) từ ngày 6.3, những khách hàng mua căn hộ còn được Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tài trợ đến 70% nhu cầu vốn với lãi suất ưu đãi, thời gian vay lên tới 10 năm. Cùng với đó, nếu khách hàng tự nguyện thanh toán tiền đợt 3 trước hạn được ưu tiên lựa chọn trước một vị trí để xe ô tô tại tầng hầm của tòa nhà.

Tương tự, dự án chung cư Green Bay Towers tại Khu đô thị mới Hùng Thắng (Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh) do Cty CP Đầu tư Phát triển Syrena Việt Nam làm chủ đầu tư vừa chính thức nhận đăng ký quyền mua căn hộ đợt 2 với 115 căn thuộc tòa nhà 17T1 Green Bay Towers. Nhằm khuyến khích khách hàng mua dự án, chủ đầu tư đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các ngân hàng Vietcombank và Sacombank, hỗ trợ vay vốn lên đến 70% tổng giá trị hợp đồng trong thời gian tới 30 năm cho khách hàng mua căn hộ tại Green Bay với lãi suất ưu đãi.

Đáng chú ý hơn, cách đây không lâu, chủ đầu tư dự án Uni Town ở TP Bình Dương là Becamex TDC còn ra tận Hà Nội để giới thiệu dự án với nhiều thông tin gây “sốc”. Chủ đầu tư công bố chỉ cần thanh toán từ 4 - 10% giá trị hợp đồng, khách hàng có thể nhận nhà ngay trong năm 2012. Đóng 20% khách hàng được nhận nhà ngay và thời gian thanh toán lên đến 54 tháng, chia làm 29 đợt. Không chỉ thế, chủ đầu tư này còn sẵn sàng tặng 200 vé máy bay cho khách hàng quan tâm vào thăm dự án, và nhận vé khứ hồi nếu đăng ký mua nhà.


Có thể tin những “chiêu trò” khuyến mại BĐS?

Dự án khu phức hợp cao cấp Golden Land ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội).

Có thể tin khuyến mại?

Anh Quốc Toản, một nhà đầu tư đang có ý định mua căn hộ tại dự án Golden Land ở Hà Nội chia sẻ, với điều kiện mua căn hộ mà chủ đầu tư đưa ra, vừa mua được nhà lại được ô tô khiến tôi rất thích và cũng phù hợp với khả năng tài chính. “Tuy nhiên, những ngày gần đây thấy có thông tin chủ đầu tư dự án này đang nợ thuế rất nhiều nên tôi đang băn khoăn không biết có nên tin vào khuyến mại của họ không”, anh Toản cho hay.

Băn khoăn đó của anh Toản là có cơ sở bởi theo thống kê của Cục thuế Hà Nội, hiện chủ dự án Golden Land là Cty CP Thương mại Hưng Việt (thuộc Tập đoàn Đầu tư Tài chính Hoàng Huy) đang “ngập” nợ tiền thuế tới hơn 73 tỷ đồng và tiền phạt nộp chậm gần 26 tỷ đồng.

Luật kinh doanh, hiện chưa có điều khoản nào buộc doanh nghiệp không được đưa ra các chiêu khuyến mãi "sốc" để bán hàng. Thế nên, lời khuyên của các chuyên gia trong ngành đối với người mua nhà khi quyết định mua dự án không nên quá chú trọng vào việc khuyến mại, mà phải quan tâm đến tính pháp lý, chất lượng dự án, chất lượng quy hoạch thiết kế căn hộ, nhà ở…


Còn trong trường hợp chủ dự án đang nợ thuế như Golden Land thì có nghĩa là chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước. Điều này, có thể dễ nhận thấy phần diện tích đang được làm dự án chưa đủ điều kiện để cấp sổ đỏ. Do vậy, ai đó nếu có may mắn được trúng ô tô khi mua căn hộ thì chưa biết đến khi nào có thể nhận được sổ đỏ nếu chủ đầu tư này chưa thể đóng hết tiền thuế?

Theo Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.