Trước diễn biến tăng trần 5 phiên liên tiếp của 2 mã cổ phiếu ROS và FLC, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã có văn bản yêu cầu hai công ty giải trình.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vừa có văn bản gửi Công ty CP tập đoàn FLC (mã chứng khoán FLC) công bố thông tin giá cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp từ ngày 22/6 đến ngày 28/6. Trước đó, trong 5 phiên qua, thị giá FLC bật tăng kịch trần từ 3.400 đồng/cổ phiếu lên 5.290 đồng/cổ phiếu kết phiên giao dịch 28/6.

Tương tự HoSE cũng có văn bản gửi Công ty CP Xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán ROS) khi cổ phiếu này tăng kịch trần 5 phiên liên tiếp từ ngày 22/6 đến ngày 28/6 tăng từ 1.800 đồng lên 3.000 đồng/cổ phiếu.

HoSE yêu cầu FLC và ROS phải giải trình theo quy định tại Thông tư 96/2020.

Cụ thể, điều khoản quy định các công ty đại chúng có 24 giờ để báo cáo, công bố các thông tin liên quan đến công ty có ảnh hưởng đến biến động giá cổ phiếu trong trường hợp giá tăng trần hoặc giảm sàn liên tiếp 5 phiên liên tiếp trở lên phải báo cáo, công bố các thông tin liên quan đến công ty có ảnh hưởng đến biến động giá cổ phiếu.

FLC và ROS là 2 mã cổ phiếu có liên quan đến vụ thao túng giá cổ phiếu của ông Trịnh Văn Quyết. Thị giá của cổ phiếu FLC và họ FLC đã lao dốc liên tục từ sau sự kiện này. Tuy nhiên, gần đây thị giá nhóm này đều hồi phục và có mức tăng khá tốt.

Trong một diễn biến khác, sau khi cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 10/6 vừa qua không đủ điều kiện tiến hành theo quy định, Tập đoàn FLC dự kiến sẽ triệu tập họp Đại hội cổ đông bất thường lần 2 vào ngày 2/7 tới.

Trước đó vào ngày 25/5, 3 cổ phiếu “họ FLC" gồm FLC, ROS, HAI bị đưa từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch từ ngày 1/6 do quá 45 ngày chưa nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021. Các mã này chỉ được giao dịch vào phiên chiều theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Trong công văn giải trình sau đó, FLC cho biết biết chưa thể nộp và công bố báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2021 theo đúng quy định do chưa tìm được đơn vị kiểm toán phù hợp.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm