CafeLand - Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), từ hôm nay (15/12), Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) bị đưa vào diện cảnh báo.

Nguyên nhân là do công ty này đã vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định tại Khoản 1.h, và 1.i, Điều 9, Thông tư 155 của Bộ Tài chính.

Trước đó, HoSE đã công bố quyết định nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường đối với công ty này vì chậm công bố thông tin về 14 giao dịch trị giá 3.200 tỷ đồng. Những giao dịch này diễn ra từ tháng 1/2013 đến cuối tháng 8/2017.

Trong đó, giao dịch không công bố gần nhất là việc chuyển nhượng 85% cổ phần (tương đương 158 tỷ đồng) Công ty cổ phần Sparkle Value Homes cho Bắc Phước Kiển với giá 339 tỷ đồng.

Ngoài ra còn có nhiều giao dịch lớn khác như chuyển 94% vốn Công ty TNHH Phú Việt Tín cho Công ty cổ phần Bất động sản Thịnh Vượng và Công ty cổ phần Biệt thự Thành phố với tổng giá trị xấp xỉ 800 tỷ đồng, chuyển nhượng 70% vốn Công ty cổ phần Bất động sản Hiệp Phú cho Công ty cổ phần Bất động sản Hiệp Phú Land với giá 588 tỷ đồng.

Trong văn bản giải trình về vụ việc, đại diện Quốc Cường Gia Lai cho rằng đây là thiếu sót của công ty do liên tục thay đổi nhân sự thư ký quản trị trong thời gian này, nên việc cập nhật quy định còn hạn chế và hiểu chưa đúng về nội dung, thời hạn công bố thông tin. Song tất cả các kết quả giao dịch đều được thể hiện kịp thời và đầy đủ tại các báo cáo tài chínnh của công ty.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai