Tập đoàn FLC vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) về yêu cầu công bố thông tin liên quan đến việc cổ phiếu FLC tăng trần 5 phiên liên tiếp từ 22/6 đến 28/6.

Tập đoàn FLC vừa có văn bản phúc đáp công văn của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) yêu cầu công bố thông tin liên quan đến việc cổ phiếu FLC tăng trần 5 phiên liên tiếp từ 22/6 đến 28/6.

Trong văn bản, Tổng giám đốc FLC Bùi Hải Huyền khẳng định “chưa nhận biết được sự kiện, thông tin liên quan nào đã làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu FLC, khiến cho giá cổ phiếu FLC đã tăng trần 5 năm phiên liên tiếp từ ngày 22/6 đến 28/6”.

Tập đoàn FLC đề xuất nếu HoSE nhận biết được các thông tin, sự kiện nào đã làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu FLC trong thời gian qua, kính đề nghị HoSE thông tin làm rõ hoặc dẫn nguồn tin cụ thể để tập đoàn được biết và có thể đưa ra ý kiến xác nhận hoặc đính chính.

Doanh nghiệp cũng cam kết sẽ công bố, báo cáo đầy đủ thông tin, sự kiện liên quan đến công ty theo quy định.

Ngoài FLC, Công ty CP Xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán ROS) cũng đã có văn bản giải trình cổ phiếu tăng trần 05 phiên liên tiếp

Theo đó, lãnh đạo FLC Faros cũng khẳng định doanh nghiệp này không có bất kỳ sự kiện và thông tin nào làm ảnh hưởng đến giá chứng khoán của chính công ty.

Theo quy định, các tổ chức niêm yết/tổ chức đăng ký giao dịch phải giải trình khi giá cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn liên tiếp, trong thời hạn 24 giờ kể từ khi giá cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn từ 5 phiên liên tiếp trở lên.

Diễn biến tăng giá bất ngờ của cổ phiếu FLC diễn ra trong bối cảnh tập đoàn đang chuẩn bị tổ chức đại hội cổ đông bất thường lần 2 vào ngày 2/7 tới sau khi lần 1 bất thành vì không đáp ứng đủ tỷ lệ tham dự.

Gần đây nhất, ông Lã Quý Hiển đã có đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT kể từ ngày 22/6 và đã được HĐQT thông qua đơn từ nhiệm. Ông Hiển vẫn là Phó tổng giám đốc kiêm trưởng ban tài chính Tập đoàn FLC.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm