Theo cập nhật mới nhất của Forbes, tài sản của ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát đã quay trở lại mốc hơn 1 tỷ USD nhờ những diễn biến tích cực trên thị trường chứng khoán.

Chỉ trong vòng 1 tuần kể từ thời điểm rời danh sách tỷ phú USD của Forbes, khối tài sản của Chủ tịch Trần Đình Long đã lấy lại mốc 1 tỷ USD nhờ đà tăng kịch trần “trắng bên bán” của cổ phiếu HPG.

Cổ phiếu HPG tăng kịch trần, Chủ tịch Trần Đình Long quay trở lại danh sách tỷ phú USD của Forbes

Cụ thể, trong các phiên giao dịch gần nhất, cổ phiếu HPG của Hòa Phát đều có mức tăng ấn tượng với 2 phiên tăng trần. Hiện cổ phiếu HPG đang giao dịch tại phiên 18/11 ở mức giá 15.200 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 23% so với thị giá tuần trước.

Nhờ những diễn biến tích cực trên thị trường chứng khoán, tài sản của ông Long được tăng thêm 83 triệu USD lên 1,1 tỷ USD, chính thức quay trở lại danh sách tỷ phú của Forbes. Hiện Chủ tịch Hòa Phát đang xếp ở vị trí 2.326 người giàu nhất thế giới.

Được biết, quy mô tài sản của các tỷ phú được Forbes xác định theo giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái tại ngày 11/3/2022. Tuy nhiên, đà giảm của thị trường chứng khoán kể từ tháng 4 đến nay đã khiến khối tài sản của các tỷ phú Việt giảm mạnh.

Trước đó, cổ phiếu Hòa Phát liên tục rớt giá khiến tài sản của Chủ tịch Trần Đình Long giảm từ 3,2 tỷ USD hồi đầu năm xuống còn 938 triệu USD. Ông cũng là doanh nhân Việt Nam đầu tiên trong năm nay rời khỏi danh sách tỷ phú USD của Forbes.

Sau ông Long, một doanh nhân Việt Nam khác cũng rời danh sách tỷ phú USD là Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn. Hôm 10/11, tài sản của ông Nhơn đã giảm xuống còn 978,2 triệu USD.

Bên cạnh thông tin Chủ tịch Trần Đình Long trở lại danh sách tỷ phú USD của Forbes, một tín hiệu tích cực nữa đến với cổ đông Hòa Phát là sự trở lại của khối ngoại thời gian gần đây.

Theo thống kê, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng cổ phiếu HPG trong 5 phiên liên tiếp với tổng giá trị hơn 640 tỷ đồng. Được biết trước đó, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng gần 1.700 tỷ đồng trên HPG trong tháng 10 và tiếp tục nối dài xu hướng cho đến đầu tháng 11.

Hồi đầu năm 2022, Forbes từng công bố danh sách 7 tỷ phú USD tại Việt Nam gồm Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long, Tổng giám đốc VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và gia đình, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang.

Hiện tại, Việt Nam đang có 6 tỷ phú USD theo Forbes, tổng tài sản của các tỷ phú đang là 12,4 tỷ USD.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Tại thời điểm cuối quý 1.2024, nợ phải trả của Tập đoàn Hòa Phát hơn 96.000 tỉ đồng, trong đó nợ đi vay là 77.000 tỉ đồng, cao nhất lịch sử. Trung bình mỗi ngày, doanh nghiệp này phải trả hơn 7 tỉ đồng tiền lãi vay....

  • Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chí Linh Center có vị trí nằm tại Khu trung tâm đô thị Chí Linh, đường 2/9, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu. Dự án với phía Bắc giáp khu dân cư Bắc sân bay và cảng dầu khí, phía Nam giáp khu công viên thể thao và khu Fairyland, phía Đông gi...

  • Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Dự kiến trong quý 2/2024, Tập đoàn Hòa Phát sẽ phát hành hơn 581 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 10% để tăng vốn điều lệ. Theo đó, mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu HPG sẽ được nhận về 1 cổ phiếu mới....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.