Sau thương vụ Tập đoàn Tân Hoàng Minh trúng đấu giá các lô đất tại Thủ Thiêm với mức giá “khủng”, cổ phiếu của doanh nghiệp có dự án tại khu vực này liên tục sốt nóng trong thời gian gần đây.

Trong đó, nổi bật trên thị trường là cổ phiếu CII của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM.

Cùng với loạt cổ phiếu bất động sản khác, CII đã tăng mạnh ngay sau thương vụ đấu giá 4 khu đất Thủ Thiêm vào ngày 10/12/2021. Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trúng lô đất đấu giá mang ký hiệu 3-12 thuộc khu chức năng số 3 khu dân cư phía bắc Khu đô thị mới Thủ Thiêm (lô đất này thuộc CII quản lý) với 24.500 tỷ đồng. Đây là lô có giá trị cao nhất trong tổng số 4 lô đất tại Thủ Thiêm được TP.HCM bán đấu giá trong ngày 10/12/2021. Con số này tương đương 2,45 tỷ đồng/m2.

Giá cổ phiếu của CII đã tăng gần gấp đôi so với phiên giao dịch ngày 10/12/2021 và ghi nhận 10 phiên tăng trần cho đến ngày 5/1/2022. CII đứng mức 53.300 đồng/cổ phiếu chốt phiên ngày 5/1/2022, tăng mạnh so với mức giá 46.400 đồng chốt phiên cuối năm 2021 và vẫn tiếp tục ghi nhận đà tăng trong phiên ngày 6/1/2022.

CII được biết đến là một trong những doanh nghiệp đang niêm yết sở hữu quỹ đất lớn tại khu vực này.

Được thành lập vào năm 2001 và niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE năm 2006, CII hoạt động chính trong mảng hạ tầng, BOT, đồng thời cũng đang đầu tư phát triển các dự án bất động sản lớn tại TP.HCM, Quảng Ngãi, Quảng Ninh và Bình Thuận…

Mảng bất động sản của CII hiện gồm 3 đơn vị phát triển chính đó là Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm (chuyên dự án tại khu Thủ Thiêm), Công ty Cổ phần Năm Bảy Bảy và Công ty TNHH Đầu tư Cao ốc Văn phòng Điện Biên Phủ.

Tại Thủ Thiêm, CII là một trong những doanh nghiệp phụ trách xây dựng và phát triển hạ tầng Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức, TP.HCM) thông qua các hợp đồng BT. Quỹ đất của CII có được chủ yếu thông qua các hợp đồng BT mà công ty này thực hiện ở đây. Trong đó, Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm là công ty con của CII chuyên phát triển các dự án tại khu đô thị này.

Thông qua Công ty Khu Bắc Thủ Thiêm, CII sở hữu dự án BT đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc Nam (R14) trong khu đô thị, tổng vốn đầu tư 2.642 tỷ đồng.

Để hoàn vốn cho dự án, CII được UBND TP.HCM giao cho hơn 90.000 m2 đất sử dụng ổn định lâu dài (để xây dựng nhà ở) và hơn 6.000 m2 đất sử dụng 50 năm (để xây dựng văn phòng) thuộc khu dân cư 3 và 4 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tại đây, CII đang phát triển một số dự án căn hộ, nhà phố và shophouse như Thủ Thiêm Lakeview nằm trên 5 lô đất, được đánh số thứ tự từ Lakeview 1 đến Lakeview 5.

Ngoài ra, CII còn có dự án The River tại khu Thủ Thiêm với tổng diện tích sàn là 190.000m2.

Dự án The River của Thủ Thiêm.

Mới đây, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho CII nghiên cứu tiền khả thi dự án đường trên cao Bắc - Nam từ đường Cộng Hòa đến đường Nguyễn Văn Linh. Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư - PPP (Hợp đồng BOT), theo quy định tại Nghị định số 35 của Chính phủ từ nguồn kinh phí của doanh nghiệp, tổng mức đầu tư ước khoảng 30.000 tỷ đồng.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.