Thông tin hợp tác với doanh nghiệp thuộc TTC Group của ông Đặng Văn Thành đã giúp cổ phiếu CTD của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons tăng mạnh, lên đỉnh cao nhất 2 năm.

CTD sẽ là đơn vị tổng thầu thi công xây dựng dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng do TTC Land là đơn vị phát triển.

Phiên chiều 26/12, cổ phiếu CTD tăng tới hơn 5% lên mức 69.200 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch tăng đột biến với gần 4 triệu đơn vị.

Đây là phiên tăng giá thứ tư liên tiếp của cổ phiếu đầu ngành xây dựng.

CTD hiện cũng đang giao dịch tại mức cao nhất trong vòng 2 năm kể từ đầu tháng 4/2022.

Ngày 23/12/2023 vừa qua, tại trụ sở TTC Group đã diễn ra sự kiện hợp tác thi công xây dựng dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng giữa Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; mã: SCR) và Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (mã: CTD).

Theo nội dung hợp tác, CTD sẽ là đơn vị tổng thầu thi công xây dựng dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng do TTC Land là đơn vị phát triển.

TTC Plaza Đà Nẵng là một trong những dự án phức hợp thương mại bao gồm 18 tầng với 4 sàn thương mại, 126 căn hộ du lịch, 150 phòng khách sạn và hơn 30.000 m2 sàn văn phòng cho thuê.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch TTC Group Đặng Văn Thành cho biết sự kiện này mang đến nhiều cơ hội cho 2 doanh nghiệp, chính thức mở đầu cho sự hợp tác kinh doanh lâu dài nhằm cộng hưởng thương hiệu, năng lực sẵn có; tạo ra một khởi đầu tốt đẹp cho năm 2024 và là tiền đề cho sự hợp tác dài hạn trong tương lai.

Đại diện Coteccons cam kết đẩy nhanh tiến độ, xây dựng và đảm bảo chất lượng cho dự án TTC Plaza Đà Nẵng, góp phần cung cấp cho thị trường những sản phẩm hoàn hảo, mang dấu ấn của 2 bên.

Diễn biến đáng chú ý khác, ngày 5/12, HĐQT Coteccons đã công bố Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương mua lại 100% vốn góp của một công ty hoạt động trong lĩnh vực cơ điện. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về doanh nghiệp cơ điện cũng như giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.