Với ưu thế về độ bền, độ an toàn, khả năng cách nhiệt, chống ồn, tiết kiệm năng lượng và tính thẩm mỹ, kính dán an toàn là vật liệu được sử dụng nhiều trong các hạng mục thi công cửa kính, vách kính hiện nay.

Những năm trở lại đây, xu hướng sử dụng kính trong xây dựng và kiến trúc càng trở nên phổ biến. Việc tìm kiếm các vật liệu xanh trong xây dựng đang là xu hướng phát triển bền vững được nhiều người quan tâm.

Xu hướng sử dụng kính trong xây dựng và kiến trúc càng trở nên phổ biến hiện nay

Dù xuất hiện khá muộn so với các loại vật liệu xây dựng khác, nhưng với ưu thế đa công năng, có thể sử dụng được nhiều vị trí nên vật liệu kính đang được nhiều công trình ưa chuộng.

Tại Việt Nam, kính xuất hiện ở nhiều công trình, từ các tòa nhà cao ốc, biệt thự, văn phòng đến những ngõ ngách, vật dụng lớn nhỏ trong nhà. Đây vừa là vật liệu cơ bản để hoàn thiện, trang trí làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian, vừa là giải pháp cho sự phát triển bền vững của ngành xây dựng.

Kính dán an toàn là gì?

Nếu như trước kia, các sản phẩm kính thường có hạn chế là dễ vỡ, gây nguy hiểm thì hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, loại kính dán an toàn ra đời đảm bảo cả hai yếu tố bền và an toàn trong quá trình sử dụng.

Khi kính bị vỡ các mảnh vỡ của kính dán an toàn không rơi vụn ra mà dính lại trên màng phim PVB, tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng

Kính dán an toàn là loại kính chịu lực, đảm bảo được độ an toàn cho người sử dụng, kể cả khi chúng bị nứt vỡ.

Các sản phẩm kính an toàn đều được sản xuất theo một quy trình riêng biệt so với các loại kính thường chính vì vậy chúng có cấu tạo rất đặc biệt. Cụ thể, loại kính này được tạo nên từ hai hay nhiều lớp kính, giữa các lớp kính có màng phim PVB.

Tương tự, kính dán an toàn khi sử dụng các lớp kính cường lực dán vào nhau còn được gọi với tên là kính dán an toàn cường lực.

Độ dày lớp phim PVB tiêu chuẩn gồm có 0,38 mm; 0,76 mm; 0,52mm; 3,04mm

Khi kính bị vỡ các mảnh vỡ của kính dán an toàn không rơi vụn ra mà dính lại trên màng phim PVB, tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng. Chính đặc điểm này mà kính an toàn được sử dụng phổ biến trong xây dựng để đảm bảo được độ an toàn cho công trình.

Hiện nay, độ dày lớp phim PVB tiêu chuẩn gồm có 0,38 mm; 0,76 mm; 0,52mm; 3,04mm. Trong đó, màng phim PVB có độ dày 0,38mm là loại được sử dụng nhiều nhất.

Đặc điểm của kính dán an toàn

- Kích thước kính: 100x300mm; 2.500x6.000mm

- Độ dày lớp PVB: 0,38mm; 0,76mm; 1,52mm; 3,04mm

- Độ dày kính tiêu chuẩn: 3-19mm

- Độ dày tối đa sau khi dán: 80mm

- Màu sắc của lớp film PVB tiêu chuẩn: Màu đồng, màu xám, trắng mờ và trắng sữa, không màu, xanh dương, xanh lục.

Ưu điểm của kính dán an toàn

Độ bền, độ an toàn cao

Kính dán an toàn 2 lớp có khả năng chịu lực tác động cao hơn nhiều lần so với kính phổ thông cùng độ dày. Khi va chạm sẽ không bị vỡ đột ngột, lớp PVB ở giữa sẽ làm giảm hiệu quả của mọi sự tác động ngoại lực, tấm kính vẫn nguyên vẹn ngay khi bị vỡ, những mảnh kính sẽ vẫn ở nguyên vị trí làm giảm bớt khả năng gây sát thương cho con người.

Kính dán an toàn 2 lớp có khả năng chịu lực tác động cao hơn nhiều lần so với kính thông thường cùng độ dày

Ngoài ra, loại kính này không thể cắt từ một phía, vì thế thông thường những dụng cụ cắt kính và những dụng cụ thông thường là không có tác dụng.

Khả năng cách âm, cách nhiệt

Một tính năng ưu việt khác của kính an toàn nằm ở khả năng cách âm, cách nhiệt. Kính làm giảm sự hấp thụ nhiệt, điều khiển độ chói và làm cho tòa nhà mát mẻ hơn. Loại kính xây dựng này cũng đáp ứng tiêu chuẩn của thủy tinh cách nhiệt, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao không bị vỡ.

Với đặc thù trong kết cấu, kính có thể giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài, hạn chế sự truyền nhiệt từ môi trường vào bên trong.

Hạn chế tia cực tím

Kính an toàn có khả năng chống được đến 99% tác hại của tia cực tím mà không ảnh hưởng tới độ sáng cần thiết cho tầm nhìn của người và sự phát triển của cây cối.

Tính thẩm mỹ cao

Sản phẩm kính dán an toàn hiện có nhiều màu cho khách hàng lựa chọn

Bên cạnh ưu điểm về độ bền, việc ứng dụng kính an toàn trong thiết kế và xây dựng còn đem lại hiệu quả về tính thẩm mỹ cho không gian.

Cụ thể, vật liệu kính tạo hiệu ứng làm sáng không gian, mở rộng tầm nhìn, tăng cường hiệu quả thị giác. Với các không gian có diện tích nhỏ, kính an toàn giúp tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng, giúp không gian hẹp trở nên rộng rãi hơn.

Dễ dàng vệ sinh

Kính an toàn không bị cong vênh, mối mọt hay biến dạng theo thời gian sử dụng như chất liệu gỗ. Ngoài ra, loại kính này cũng rất dễ dàng vệ sinh, làm sạch khi bị bám bẩn.

Ứng dụng của kính dán an toàn trong xây dựng

Hiện nay, vật liệu kính dán an toàn được ưa chuộng bởi sở hữu nhiều ưu thế về độ bền, độ an toàn, khả năng cách nhiệt, chống ồn, tiết kiệm năng lượng và tính thẩm mỹ.

Kính an toàn không bị cong vênh, mối mọt hay biến dạng theo thời gian sử dụng như chất liệu gỗ

Với các ưu điểm trên, kính an toàn 2 lớp được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng, dùng làm vật liệu cho nhiều hạng mục của công trình. Cụ thể, kính dán an toàn được dùng kết hợp với các loại cửa nhôm kính, cửa nhựa lõi thép, cửa kính khung gỗ, cửa gỗ kính.

Ngoài ra, kính an toàn còn được dùng để làm vách mặt dựng, và nhiều hàng mục kính khác nếu không có khoan khoét.

Giá kính dán an toàn mới nhất 2022

STT

SẢN PHẨM

QUY CÁCH

(Kính thường – Phim PVB + Kính thường)

ĐƠN GIÁ

Đồng/m2

1

Kính dán an toàn 6,38mm

3mm + 0,38mm + 3mm

254,000

2

Kính dán an toàn 8,38mm

4mm + 0,38mm + 4mm

304,000

3

Kính dán an toàn 10,38mm

5mm + 0,38mm + 5mm

356,000

4

Kính dán an toàn 12,38mm

6mm + 0,38mm + 6mm

482,000

5

Kính dán an toàn 13,38mm

5mm + 0.38mm + 8mm

517,000

6

Kính dán an toàn 16,38mm

8mm + 0,38mm + 8mm

619,000

7

Kính dán an toàn 20,76mm

(Khổ < 1,5m2)

10mm + 0,38mm + 10mm

819,000

8

Kính dán an toàn 24,76mm

(Khổ < 1,5m2)

12mm + 0,38mm + 12mm

947,000

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.