Thị trường nhà đất hiện tại của huyện Trảng Bom tuy không sôi động như các khu vực TP. Biên Hòa, Long Thành hay Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư bất động sản cho rằng, địa phương này sở hữu nhiều tiềm năng phát triển trong những năm tới.

Một góc huyện Trảng Bom

Đặc biệt, huyện Trảng Bom đã được quy hoạch để lên thị xã vào năm 2025. Đây sẽ là cú hích quan trọng để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Trảng Bom. Trong đó, có lĩnh vực bất động sản.

Hành trình 20 năm phát triển

Được tách ra từ huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) vào năm 2004, sau 20 năm huyện Trảng Bom đã có những thành tựu nổi bật về phát triển trong nhiều lĩnh vực.

Địa phương này nằm ở phía Đông của tỉnh Đồng Nai, có diện tích tự nhiên khoảng 32.368 ha. Hiện nay có 17 đơn vị hành chính gồm 1 thị trấn Trảng Bom và 16 xã.

Huyện có địa giới hành chính phía Bắc giáp các huyện Vĩnh Cửu, Định Quán; Phía Nam giáp huyện Long Thành; Phía Tây giáp thành phố Biên Hoà; Phía Đông giáp huyện Thống Nhất.

Trung tâm huyện cách thành phố Biên Hoà khoảng 20km, cách TP.HCM khoảng 50km. Với vị trí địa lý này đã xác định cho Trảng Bom phát triển trở thành đô thị vệ tinh trong vùng.

Hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Trảng Bom đáng chú ý có tuyến đường Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam đi qua tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc giao lưu với các địa phương khác trong và ngoài tỉnh Đồng Nai.

Bản đồ huyện Trảng Bom

Trong thời gian tới, địa phương này cũng sẽ được hưởng lợi lớn khi các dự án quan trọng được xây dựng như đường Vành đai 4 kết nối vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đường Quốc lộ 1A tránh Biên Hòa, Vành đai TP. Biên Hòa, đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu…

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã chỉ đạo các sở, ngành, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trên địa bàn huyện Trảng Bom, gồm: đường vành đai TP.Biên Hòa, đường Trảng Bom - Xuân Lộc; nâng cấp, mở rộng kết hợp đầu tư hạ tầng thoát nước đường tỉnh 777 và 778; triển khai dự án trạm xử lý nước thải TT.Trảng Bom quy mô 2 ngàn m3/ngày đêm.

Theo UBND huyện Trảng Bom, khi mới tách huyện, dân số Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) chỉ khoảng 200.000 người, đến nay đã gần 400.000 người. Theo thống kê, chỉ với 4 khu công nghiệp: Sông Mây, Hố Nai, Bàu Xéo, Giang Điền đã thu hút hơn 120.000 lao động từ các tỉnh trên cả nước và ngoài nước đến làm việc, sinh sống. Đây chính là nguồn lực, là "lực đẩy" quan trọng giúp kinh tế Trảng Bom phát triển như hiện nay.

Trong 20 năm qua các khu công nghiệp, cụm công nghiệp của Trảng Bom đã thu hút 223 dự án FDI với vốn đầu tư hơn 2,5 tỉ USD.

Tại buổi lễ kỉ niệm 20 năm thành lập huyện Trảng Bom, lãnh đạo địa phương này cho biết, quyết tâm phấn đấu xây dựng để Trảng Bom đạt chuẩn thị xã vào năm 2025.

Trong khi đó, theo quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, huyện Trảng Bom thuộc Vùng phía Tây trong 3 vùng phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai.

Cụ thể, vùng phía Tây là vùng động lực đô thị - dịch vụ - công nghiệp; hạt nhân phát triển chính là chuỗi đô thị ven sông Đồng Nai: Biên Hòa - Long Thành - Nhơn Trạch.

Một trong những định hướng phát triển của vùng này liên kết các đô thị lớn qua không gian ngầm gắn với phát triển các loại hình chức năng thương mại - dịch vụ, đô thị. Phát triển các dịch vụ tài chính, logistics và các dịch vụ phục vụ Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Nhà đất Trảng Bom đang có gì?

Ghi nhận hiện nay, dù chưa có thị trường sôi động như các khu vực Biên Hòa, Nhơn Trạch hay Long Thành của Đồng Nai. Tuy nhiên, thị trường nhà đất của Trảng Bom cũng đang có những chuyển biến tích cực trong thời gian gần đây.

Trảng Bom trở thành đô thị vệ tinh cho TP. Biên Hòa

Với vị trí nằm liền kề TP. Biên Hòa, Trảng Bom trở thành đô thị vệ tinh cho thành phố này khi nhiều khu vực đã quá tải và giá nhà đất vượt quá cao tầm với của người dân. Đặc biệt là những lao động có thu nhập chưa cao.

Ngoài ra, ảnh hưởng từ các dự án hạ tầng lớn như sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cũng khiến bất động sản Trảng Bom tăng giá trị khi mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện.

Việc phát triển nhiều khu công nghiệp ở Trảng Bom đã thu hút lực lượng lao động lớn đổ về làm việc cũng đặt ra nhu cầu về nhà ở trong những năm tới. Đặc biệt, quỹ đất ở Trảng Bom hiện vẫn còn dồi dào, giá đất tương đối thấp rất phù hợp cho các doanh nghiệp bất động sản tích lũy để phát triển nhiều dự án trong tương lai.

Hiện nay, phân khúc bất động sản chủ yếu tại Trảng Bom là đất nền, mức giá bán khá phong phú giao động từ 10 – 25 triệu đồng tùy khu vực. Bên cạnh đó, một số dự án nhà phố, biệt thự quy mô lớn cũng đã xuất hiện ở Trảng Bom.

Dự án có quy mô lớn nhất hiện nay ở Trảng Bom phải kể đến là Khu dân cư - dịch vụ Giang Điền (khu A) có tên thương mại là Khu đô thị The Viva City với diện tích 97ha tại xã Giang Điền. Dự án này đã được triển khai nhiều năm, các phân khu đã có người dân về xây dựng nhà cửa sinh sống.

Một dự án khác cũng cùng chủ đầu tư với The Viva City là Khu dân cư Tân Thịnh tại xã Đồi 61 có quy mô 18,1ha với hàng trăm căn nhà phố đã xây dựng hoàn thiện.

Tuy nhiên, hiện nay cả dai dự án này đều đang gặp nhiều khó khăn do chủ đầu tư bị phát hiện dính nhiều sai phạm trong quá trình đầu tư dự án. Trong đó, The Viva City dù vào ở nhiều năm nhưng đến nay người dân vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

Trong khi đó, dự án Diamond City Đồng Nai được đầu tư bởi Công ty BĐS Việt Hưng Phát có diện tích rộng 13,5 ha với quy mô hơn 800 sản phẩm được quy hoạch gồm nhiều phân khu chức năng từ nhà phố thương mại, nhà phố liên kế vườn cho đến khu chăm sóc sức khỏe y tế, mảng xanh công viên.

Dự án này đang được rao bán với giá từ 16 – 22 triệu đồng/m2.

Một dự án đất nền khác đang gây chú ý trong thời gian gần đây tại Trảng Bom là The Long Eyes có vị trí tọa lạc tại đường Sông Thao 5, xã Sông Thao của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Bất động sản Asian Holding.

Dự án này nằm tiếp giáp với khu dân cư, gần kề tuyến đường Sông Thao - Bàu Hàm kết nối đến tuyến Quốc lộ 1A chỉ 2,8 km.

The Long Eyes có tổng diện tích khoảng 8.200 m2 được thiết kế xây dựng với mô hình đất nền liền kề. Dự án bao gồm 2 dãy A và B, cung cấp ra thị trường bao gồm 98 sản phẩm có diện tích trung bình từ 80 – 87 m2.

Tại dự án The Long Eyes sở hữu hệ thống các tiện ích bao gồm: 2 cổng ra vào tại dự án, hệ thống đường giao thông nội khu, sân chơi dành cho trẻ em, vườn cây, hệ thống The Long Eyes coffee...

Giá bán dự án này hiện đang được giao dịch trong khoảng 9 – 13 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Một dự án khác có thể kể đến là Khu dân cư An Viễn có vị trí nằm tại đường Phùng Hưng, xã An Viễn. Dự án này có tổng diện tích đất là 3,6 ha, được thiết kế xây dựng với các lô đất nền. Dự án có tổng số 282 lô với diện tích mỗi lô từ 80 – 120 m2. Giá bán hiện nằm trong khoảng từ 13 – 25 triệu đồng/m2.

Với sự xuất hiện của nhiều dự án khu dân cư trong những năm gần đây đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị huyện Trảng Bom. Bên cạnh đó, địa phương này cũng đang thúc đẩy xây dựng nhiều tiện ích phục vụ dân sinh khác như chợ, trường học, trung tâm thương mại, công viên cây xanh.

Trảng Bom cũng là địa điểm du lịch được nhiều người dân Đồng Nai và các tỉnh lân cận lựa chọn với các điểm đến nổi tiếng như khu du lịch sinh thái thác Giang Điền, Hồ Sông Mây, thác Đá Hàn…Đây đều là những tiền đề thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản Trảng Bom trong thời gian tới.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.