Năm 2009, Quốc hội đã thông qua Luật Sửa đổi bổ sung Điều 126 của Luật Nhà ở và Điều 121 của Luật Đất đai để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài; tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam.
Tuy nhiên, do chưa có hướng dẫn cụ thể, nên từ khi luật có hiệu lực đến nay mới có khoảng 30 trường hợp Việt kiều mua nhà ở tại Việt Nam (chủ yếu là tại TP Hồ Chí Minh).

Bộ Xây dựng đã dự thảo trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi Nghị định số 90/2006/CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở. Trong đó, quy định về đối tượng người Việt Nam định cư ở nước ngoài có quyền sở hữu nhà ở được mở rộng hơn, như người Việt Nam định cư ở nước ngoài có quốc tịch Việt Nam được mua và sở hữu nhà ở như người dân trong nước; người có vợ hoặc chồng là công dân Việt Nam sinh sống ở trong nước; người gốc Việt Nam được phép cư trú tại Việt Nam từ 3 tháng trở lên (quy định cũ là 6 tháng). Những quy định mới nêu trên được bà con Việt kiều rất hoan nghênh.

Cafeland.vn - Theo Hà Nội Mới

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland