“Sốt hàng”, “Cung không đủ cầu” là tình trạng thường thấy trong những đợt mở bán của hầu hết các dự án khu dân cư cao cấp thuộc chủ đầu tư Cityland vừa qua.

Sốt hàng do nhu cầu thực

Tại thị trường Gò Vấp, nơi tập trung 3 dự án khu đô thị lớn của Cityland là Cityland Garden Hills (168 Phan Văn Trị, phường 5), Cityland Center Hills (02 Nguyễn Oanh, phường 7) và Cityland Park Hills (18 Phan Văn Trị, phường 10), lượng giao dịch trong mỗi đợt chào hàng luôn đạt trên mức 90% chỉ sau một vài tháng.

Trong đó, Cityland Center Hills “cháy hàng” chỉ trong 2 đợt mở bán với 414 sản phẩm nhà phố thương mại vào năm 2015. Cityland Garden Hills hút khách nhờ sở hữu siêu thị Hàn Quốc E-Mart, đạt 100% căn bán ra trong năm 2016. Đối với Cityland Park Hills, đây là dự án khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại khu vực, do đó lượng cầu còn tăng cao hơn nữa. Vào quý 4 năm 2016, trong đợt mở bán gần 200 căn biệt thự, nhà phố và đợt ra mắt căn hộ đầu tiên với hơn 200 căn, dự án này đã gây tiếng vang lớn khi đạt thành 100% giao dịch chỉ trong vòng 1 tháng.

Dự án Cityland Center Hills ngay tại ngã 6 Gò Vấp – dự án bán chạy nhất của Cityland đến thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, việc “chốt khách” quá nhanh chóng khiến tình trạng “khan” hàng diễn ra càng thường xuyên hơn. Điều này sẽ dẫn đến xu hướng đầu cơ ở một số khách hàng và cũng gây áp lực cho chủ đầu tư trong việc thúc đẩy tiến độ hoàn thiện hồ sơ pháp lý để có thể tung những đợt hàng kế tiếp, hoặc chấp nhận tình trạng không còn hàng để bán.

Giải thích cho vấn đề này, bà Trần Ngọc Tuyển – Giám đốc Marketing Cityland chia sẻ: “Khác với nhiều doanh nghiệp phát triển dàn trải nhiều khu vực, Cityland chọn phương án đầu tư tập trung vào một số thị trường mà tại đó chúng tôi tìm thấy những tiềm lực to lớn, như vị trí, địa thế, hạ tầng giao thông tương lai, tiềm năng quy hoạch, và đặc biệt là nhu cầu thực vẫn còn cao. Đó chính là lượng khách hàng mua để ở, một trong những yếu tố quyết định thành công cho các đợt mở bán của các chủ đầu tư”.

Trong báo cáo mới đây, CBRE cũng đánh giá thị trường đang chuyển dịch cân bằng hơn giữa ba nhóm khách mua. Nhóm khách mua để ở đang tăng lên và chiếm 31% tổng số giao dịch thành công trong quý I/2017 so với 23% trong quý I/2016. Điều này sẽ càng đẩy mạnh lượng cầu cho các dự án của Cityland trong thời gian tới.

Cityland chào hàng lượng lớn trong năm 2017

Là quận có dân số đông và có tốc độ phát triển, quy hoạch đô thị cao nhất nhì thành phố, rõ ràng Gò Vấp là một trong những lựa chọn thông minh của Cityland. Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường như CBRE, Savills,… từ năm 2014, thị trường biệt thự, nhà phố đất nền Gò Vấp luôn nằm trong top sôi động nhất, phần lớn là nhờ vào các đợt mở bán của các dự án khu đô thị Cityland tại khu vực này.

Toàn cảnh Cityland Park Hills – đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại khu Tây – Bắc Sài Gòn. Tham khảo thông tin tại www.cityland.com.vn - Hotline: 0968 22 88 11.

“Các yếu tố từ uy tín doanh nghiệp, kiến trúc hài hòa, chất lượng công trình tốt, tiện ích vượt trội, mức giá hợp lý, tỷ lệ người mua để ở cao với mật độ dân cư đông đúc, pháp lý sổ hồng hoàn thiện, tiềm năng gia tăng giá trị ngôi nhà trong tương lai… đã tạo nên sức hấp dẫn rất lớn thúc đẩy quyết định mua của khách hàng, giúp Cityland có được những đợt chào hàng cầu vượt cung như vừa qua” – Bà Trần Ngọc Tuyển cho biết thêm.

Theo đà phát triển của thị trường, từ nay đến cuối năm 2017, Cityland dự kiến sẽ ra mắt thị trường khoảng 500 – 800 căn hộ có diện tích từ 45 – 120 m2, và một số lượng ít biệt thự nhà phố có diện tích từ 120 – 300 m2. Trong khi 2 dự án còn lại vẫn sôi nổi với các hoạt động chuyển nhượng.

Để tránh mất cơ hội mua căn nhà như ý, có mức giá hợp lý, tại một khu đô thị kiểu mẫu kiến trúc châu Âu lộng lẫy và tiện ích hoàn hảo Cityland Park Hills, khách hàng nên cập nhật thường xuyên hoạt động bán hàng của dự án, đăng ký sớm ngay khi có thông tin mở bán – là lời khuyên từ đại diện chủ đầu tư Cityland đến các khách hàng có dự định mua nhà tại dự án này.

Như vậy, trong năm 2017, với lượng hàng lớn được Cityland tung ra, dự báo một thị trường địa ốc đầy sôi động và tiếp tục “sốt nóng” tại Gò Vấp sẽ diễn ra trong các quý tiếp theo.

THeo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nhà phố thương mại CityLand Park Hills - điểm sáng đầu tư cuối năm 2023

    Nhà phố thương mại CityLand Park Hills - điểm sáng đầu tư cuối năm 2023

    Năm 2023, các chính sách tháo gỡ khó khăn của nền kinh tế và đặc biệt là thị trường bất động sản (BĐS) đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Những khó khăn vừa qua cũng chính là lúc sàng lọc, giúp thị trường BĐS phát triển bền vững với những cơ hội đặc biệt ...

  • Khu đô thị CityLand Park Hills

    Khu đô thị CityLand Park Hills

    CityLand Park Hills tọa lạc tại số 18 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Là dự án khu đô thị phức hợp và có quy mô lớn tại khu vực phía Bắc, Tây Bắc thành phố. CityLand Park Hills sẽ góp phần kết nối, thúc đẩy và làm thay đổ...

  • Sắp khai trương TTTM mua sắm – tâm điểm sầm uất phía Bắc TP.HCM

    Sắp khai trương TTTM mua sắm – tâm điểm sầm uất phía Bắc TP.HCM

    Đó là TTTM đầu tiên nằm trong quần thể quảng trường nhạc nước khu Bắc TP.HCM. Nơi đây hứa hẹn mang tới nhiều trải nghiệm giải trí - mua sắm độc đáo đáp ứng các nhu cầu vui chơi, ẩm thực ngày càng cao của cộng đồng dân cư và là động lực để sức hút của...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.