Theo một cuộc khảo sát của ngân hàng tư nhân Citigroup, các gia đình giàu có đã đổ xô vào trái phiếu và đầu tư cổ phần tư nhân trong nửa đầu năm nay đồng thời giảm tỷ lệ đầu tư vào cổ phiếu.

Ảnh minh hoạ.

Hơn một nửa trong số 268 văn phòng gia đình được thăm dò, chiếm tổng tài sản ròng là 565 tỷ USD, đã tăng phân bổ vào thu nhập cố định, trong khi 38% tăng tỷ lệ nắm giữ vốn cổ phần tư nhân. Ngược lại, 38% giảm phân bổ vào cổ phiếu.

Sự thay đổi này là lớn nhất kể từ khi Citigroup bắt đầu nghiên cứu vào năm 2020. Các nhà đầu tư đã tìm kiếm các khoản đầu tư cổ phần tư nhân trong nửa đầu năm trong khi thị trường phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vẫn trì trệ. Nhưng các khoản đầu tư cổ phần tư nhân hiện nay thận trọng hơn so với những năm trước.

Hannes Hofmann, người điều hành nhóm văn phòng gia đình toàn cầu tại Citi Private Bank, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Các văn phòng gia đình tập trung vào các công ty chất lượng cao trong các ngành truyền thống, có dòng tiền dương”.

Mối lo ngại lớn nhất của những người được hỏi là lạm phát, lãi suất tăng và sự không chắc chắn xuất phát từ căng thẳng Mỹ-Trung.

Ida Liu, người đứng đầu toàn cầu của Citi's Private Bank, cho biết: “Với lạm phát, biến động thị trường và các mối lo ngại về địa chính trị được các nhà đầu tư có giá trị ròng cực cao và gia đình họ quan tâm hàng đầu, họ sẵn sàng đa dạng hóa danh mục đầu tư và xem xét các khoản đầu tư trực tiếp và bền vững”.

Các văn phòng gia đình được khảo sát có mức phân bổ danh mục đầu tư trung bình bao gồm 22% cho cả cổ phiếu công và vốn cổ phần tư nhân, 16% thu nhập cố định và 12% tiền mặt.

Hai phần ba số người được hỏi sống ở bên ngoài nước Mỹ.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.