Theo bảng xếp hạng 500 tỷ phú của Bloomberg Billionaire Index công bố ngày 4/1, Chủ tịch HĐQT Vingroup và hãng xe điện VinFast Phạm Nhật Vượng đã lọt vào danh sách này với khối tài sản đạt 9,07 tỷ USD.

Chủ tịch HĐQT Vingroup và hãng xe điện VinFast Phạm Nhật Vượng.

Ông Phạm Nhật Vượng là người Việt Nam duy nhất có tên trong bảng xếp hạng của Bloomberg và đứng ở vị trí thứ 254.

Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng theo cập nhật của Bloomberg ngày 6/1/2024 (theo giờ Việt Nam) vượt 9 tỷ USD.

Sở dĩ ông Phạm Nhật Vượng có khối tài sản tăng vọt và lọt vào bảng xếp hạng 500 tỷ phú là do Bloomberg đã tính tới tài sản của vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam được hình thành từ hãng xe VinFast.

Trong nhiều tháng qua, Bloomberg chưa tính toán tài sản của ông Vượng hình thành từ hãng xe điện VinFast. Công ty xe điện của Việt Nam đã niêm yết hơn 2,3 tỷ cổ phiếu trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ hồi tháng 8.

Cổ phiếu VFS biến động rất mạnh, từ mức chào sàn khoảng 23 USD/cổ phiếu lên mức trên 90 USD/cổ phiếu sau đó biến động, có lúc về mức 5 USD/cổ phiếu. Gần đây, cổ phiếu VinFast ổn định quanh mức 7-8 USD/cổ phiếu.

VinFast cũng vừa công bố sự thay đổi trong bộ máy lãnh đạo, khi công ty bước sang giai đoạn phát triển mới. Theo đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ rời ghế Chủ tịch HĐQT VinFast, chuyển sang điều hành trực tiếp

Cụ thể, ông Phạm Nhật Vượng - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Vingroup, công ty mẹ của VinFast, sẽ chuyển từ vai trò Chủ tịch HĐQT VinFast sang đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc VinFast, thay cho bà Lê Thị Thu Thủy. Ông Phạm Nhật Vượng cũng sẽ tiếp quản vị trí Giám đốc Điều hành. Đồng thời, bà Lê Thị Thu Thủy sẽ chuyển từ vai trò Tổng Giám đốc VinFast sang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Sau khi VinFast ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ và đạt được những thành tựu kinh doanh ấn tượng trong những năm gần đây, đặc biệt là việc Công ty đã thâm nhập thành công vào thị trường Bắc Mỹ và niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, Hội đồng quản trị xác định rằng đây là thời điểm thích hợp để sắp xếp lại vai trò của các thành viên lãnh đạo để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển kế tiếp.

Trên cương vị Tổng Giám đốc VinFast, ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường. HĐQT tin rằng ông Phạm Nhật Vượng là người phù hợp nhất với vị trí Tổng Giám đốc toàn cầu của VinFast bởi ông có bề dày kinh nghiệm đúc kết được từ việc sáng lập và phát triển VinFast. Ông Phạm Nhật Vượng cũng là người lãnh đạo Vingroup, tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam với các doanh nghiệp hàng đầu thị trường trong hàng loạt lĩnh vực từ công nghiệp, công nghệ, bất động sản đến dịch vụ.

Ông Phạm Nhật Vượng - từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast từ tháng 3/2022 - là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup, công ty mẹ của VinFast. Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách các tỷ phú thế giới do Tạp chí Forbes công bố vào năm 2013.

VinFast cũng vừa công bố thông tin đã đăng ký 5 đại lý tại 4 bang trên khắp nước Mỹ trong tuần này để tăng doanh số. Nhà sản xuất xe điện Việt Nam đã vận hành 17 cửa hàng bán lẻ và trung tâm dịch vụ ở California và hiện có kế hoạch bổ sung thêm 125 đại lý vào mạng lưới của mình. Chỉ có mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện VF 8 ở Mỹ nhưng hang sẽ sớm ra mắt các mẫu xe khác bao gồm VF 6, VF 7 và VF 9 trên thị trường.

Trong khi đó, tuần này đã có tin đồn rằng VinFast sắp mở cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Ấn Độ.

Nhà sản xuất xe điện cũng sẽ tham gia CES 2024 vào tuần tới tại Las Vegas, nơi hãng sẽ giới thiệu mẫu xe mini VF 3 và xe đạp điện DragonFly tới khách hàng toàn cầu.

Tính đến ngày 30 tháng 9/2023, công ty đã giao tổng cộng 210.000 xe tay ga điện tử nhưng chỉ có 115.000 xe chạy xăng và điện cộng lại.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm