CafeLand – Chủ đầu tư siêu dự án Happyland (Bến Lức, Long An) có thể sẽ bị xử phạt vì chuyển nhượng tài sản đang thi hành án.

Dự án Happyland đình trệ suốt nhiều năm qua tại thị trường Long An

Theo VnExpess, Ngày 22/5, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, Sở này đang xem xét xử phạt Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Phú An (thuộc Công ty CP Tập đoàn Khang Thông), chủ đầu tư dự án Happyland vì chuyển nhượng đất đai thuộc tài sản đang thi hành án.

Cụ thể, cuối tháng 3, chủ đầu tư Happyland chuyển nhượng 1.655 lô nền có tổng diện tích hơn 27,4 ha với giá 3,5 triệu đồng một m2, tổng trị giá 959,7 tỷ đồng cho một công ty tại Hà Nội. Sau đó, công ty này lại chuyển nhượng quyền sử dụng đất và ủy quyền số đất trên cho một công ty khác ở Long An. Công ty thứ ba này lại tiếp tục tách 594 nền, lập hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất nền thương mại với giá hơn 292 tỷ đồng cho một công ty khác tại TP.HCM để rao bán số nền này.

Hiện quá trình kê biên thẩm định giá tại các thửa đất trong dự án khu phức hợp giải trí Happyland vẫn chưa hoàn tất. Chủ đầu tư Happyland chỉ mới nộp khắc phục 7 tỷ đồng trong tổng 800 tỷ đồng đang bị kê biên thi hành án trả nợ.

Một góc bên trong dự án Happyland

Siêu dự án Happyland được khởi công xây dựng từ năm 2011. Ngay khi xuất hiện dự án có vốn đầu tư ước tính ban đầu lên đến 2 tỷ đô là điểm sáng kỳ vọng cho sự thay đổi ngoạn mục của thị trường Long An.

Theo quy hoạch, toàn khu Happyland có quy mô phát triển giai đoạn 1 là 338 ha, giai đoạn 2 là 350 ha. Trong đó, công trình trung tâm là công viên với chủ đề Happyland, có kinh phí đầu tư 600 triệu USD, với các công trình gồm: khách sạn, khu mua sắm, trung tâm triển lãm, phim trường, trung tâm tiệc cưới, không gian văn hóa Việt Nam, khu đô thị thành phố tự do…

Thế nhưng sau gần 10 năm triển khai, kỳ vọng ban đầu biến thành nỗi ám ảnh với chủ đầu tư khi dự án liên tục đình trệ. Hiện chỉ có một số hạng mục bên trong được xây dựng, phần lớn diện tích vẫn là đất trống.

Từ năm 2016, Cục Thi hành án dân sự Long An cũng đã nhận nhiều quyết định ủy thác từ Cục Thi hành án dân sự TP HCM với việc thi hành theo các bản án của công ty với số tiền 1.800 tỷ đồng nợ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.