Kết quả khảo sát trên Kitco News cho thấy cả chuyên gia và nhà đầu tư đều nhận định giá vàng tuần tới sẽ vẫn giữ đà tăng.

Khảo sát trực tuyến trên Kitco News cho thấy, đa số chuyên gia và nhà đầu tư đều lạc quan về đà tăng của giá vàng trong tuần tới khi đồng USD có thể tiếp tục xuống giá.

Kết quả khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco News

Cụ thể, trên Wall Street, có tới 52% chuyên gia dự báo giá vàng tuần sau sẽ đi lên, chỉ 10% cho rằng vàng sẽ giảm giá, còn 38% giữ quan điểm trung lập.

Có tới 62% nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến trên Main Street bày tỏ lạc quan về đà tăng của giá vàng tuần tới. 27% dự đoán giá vàng sẽ đi ngang, chỉ 12% bi quan về giá kim loại quý này trong tuần sau.

Tuần qua, giá vàng đã trải qua một tuần tăng mạnh và có thời điểm tăng cao nhất trong 17 tháng qua. Giới quan sát thị trường cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ vẫn giữ đà tăng khi đồng USD có thể còn xuống giá.

Tuần tới sẽ là một tuần bận rộn với nhiều sự kiện kinh tế quan trọng, trong đó có cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên trong năm 2018 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và cũng là cuộc họp cuối cùng của Chủ tịch Janet Yellen.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết sẽ tiếp tục theo dõi sự tương tác giữa giá vàng và đồng USD khi chính phủ của Tổng thống Donald Trump chưa có một chính sách nhất quán cho đồng bạc xanh.

Đồng USD suy yếu là một yếu tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng (Ảnh minh họa: KT)

Các nhà phân tích cho rằng, sau khi giá vàng tăng mạnh từ giữa tháng 12/2017, một đợt điều chỉnh giá là có thể đoán trước và sẽ tốt cho đà tăng dài hạn của giá vàng.

Nhiều chuyên gia cho biết áp lực bán cuối tuần qua có thể duy trì sang đầu tuần tới, nhưng tâm lý giá lên trên thị trường vẫn ở mức cao nên có thể đẩy giá vàng lên cao hơn nữa.

Ông Jasper Lawler, trưởng bộ phận nghiên cứu tại London Capital Group, kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục hưởng lợi từ sự suy yếu của USD.

Nếu nước Mỹ muốn trở nên hùng mạnh, họ sẽ cần một đồng USD yếu để kích thích xuất khẩu. Chính phủ Mỹ sẽ không cố ý làm đồng USD suy yếu, nhưng đồng thời cũng không dùng các chính sách kích thích đồng tiền này mạnh lên, ông Jasper Lawler phân tích.

Trong khi đó, một số chuyên gia cho rằng cuộc họp chính sách tuần tới của FED sẽ không mấy ý nghĩa. Ông David Madden, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets, cho biết đây là cuộc họp cuối cùng của bà Janet Yellen trên cương vị chủ tịch nên FED sẽ không muốn làm xáo động thị trường và vì thế, giá vàng sẽ ít bị ảnh hưởng.

Nhà phân tích thị trường Chris Beauchamp của hãng IG cho biết ông đang theo dõi ngưỡng hỗ trợ ban đầu ở 1.343 USD/ounce và, nếu rơi khỏi ngưỡng này, giá vàng có thể xuống 1.326 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group, Phil Flynn, cũng cho rằng bất chấp tuyên bố về việc một đồng USD mạnh, thị trường vẫn cần xem xét ý kiến ủng hộ đồng bạc xanh yếu. Điều này sẽ làm cơ sở để giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới.

Tuy nhiên, Adrian Day, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, lại cho rằng giá vàng tuần tới sẽ không còn nhiều sự hỗ trợ và có thể điều chỉnh giảm nhẹ. Đây cũng là quan điểm của Ken Morrison, biên tập viên của tờ Morrison on the Markets. Vị chuyên gia này nhận định giá vàng tuần tới có thể lùi về mức 1330 USD/ounce.

Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.