07/10/2024 10:16 AM
Các nhà phân tích của RBC cho biết chiến thắng của ông Donald Trump sẽ có lợi nhất cho nhóm cổ phiếu năng lượng và tài chính. Các nhà phân tích coi chiến thắng của ôg Trump là động thái tăng giá chung cho cổ phiếu, trong khi chiến thắng của bà Harris mang tính bi quan hơn.

Cựu tổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty Images

Theo RBC Capital Markets, chiến thắng của ông Donald Trump vào tháng 11 có thể là kết quả tốt nhất cho thị trường chứng khoán và hai lĩnh vực cụ thể là cổ phiếu trong lĩnh vực năng lượng và tài chính sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Đây vốn là hai lĩnh vực được các chính sách của cựu Tổng thống Donald Trump ủng hộ từ lâu.

Các nhà phân tích cho biết những lĩnh vực này sẽ chứng kiến ​​mức tăng trưởng lớn nhất từ ​​chiến thắng của ông Trump, đặc biệt là nếu đảng Cộng hòa nắm giữ cả Nhà Trắng và Quốc hội.

"Một số giao dịch truyền thống của ông Trump tiếp tục xuất hiện trong các đánh giá chính sách… Năng lượng và Tài chính có một số xu hướng tăng giá nhất trong kịch bản của đảng Cộng hòa và một số xu hướng giảm giá nhất trong kịch bản của đảng Dân chủ", các nhà phân tích cho biết trong báo cáo.

Báo cáo được công bố vào thứ Tư, đưa ra những hiểu biết sâu sắc từ một cuộc khảo sát các nhà phân tích của RBC.

Các nhà phân tích cho biết chiến thắng của đảng Dân chủ sẽ là xu hướng giảm giá đối với cổ phiếu ngành năng lượng và tài chính, trong khi chiến thắng của Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ trung lập hơn.

Năng lượng

Các nhà phân tích cho biết các chính sách của ông Trump ủng hộ sản xuất nhiên liệu hóa thạch trong nước vì chúng nhằm mục đích giảm các yêu cầu về quy định, qua đó sẽ giảm chi phí. Họ cho biết điều đó có thể thúc đẩy sản xuất dầu khí nhiều hơn.

Các nhà phân tích nói thêm rằng việc giảm bớt quy định sẽ giúp giảm chi phí đường ống, cho phép xây dựng nhiều hơn cơ sở hạ tầng vận chuyển và lưu trữ.

Trong khi đó, các chính sách năng lượng của bà Harris, mặt khác, sẽ chuyển hướng nhiều động lực hơn sang xe điện, gây ra rủi ro giảm giá đối với nhu cầu dầu trong tương lai.

"Bà Harris ủng hộ năng lượng thay thế hơn ông Trump và ông Trump ủng hộ năng lượng truyền thống hơn bà Harris, và thiên kiến ​​của họ ở đây là một trong những khác biệt lớn nhất về góc độ đầu tư giữa hai bên về chính sách trong nước", các nhà phân tích cho biết.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng lưu ý rằng lời cam kết tiếp tục cho phép khai thác khí đá phiến của Harris là một điều tích cực cho ngành.

Tài chính

Đối với tài chính, các nhà phân tích cho biết việc cắt giảm thuế doanh nghiệp của ông Trump là lý do lớn nhất khiến họ lạc quan.

Trong bài phát biểu vào tháng trước, ông Trump cho biết ông sẽ thúc đẩy việc hạ thuế thu nhập doanh nghiệp xuống 15%. Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, Đạo luật cắt giảm thuế và việc làm năm 2017 của ông đã hạ thuế doanh nghiệp xuống 21%, giảm từ 35%.

Trong khi đó, bà Harris có kế hoạch tăng thuế doanh nghiệp từ 21% lên 28%.

Các nhà phân tích cũng thấy ông Trump và đảng Cộng hòa nói chung đang tạo ra một môi trường quản lý thuận lợi hơn với ít sự giám sát hơn đối với tài chính.

"Cụ thể, chúng tôi tin rằng quy trình phê duyệt theo quy định đối với các giao dịch ngân hàng lớn hơn sẽ ít gánh nặng hơn và mốc thời gian có thể được đẩy nhanh hơn, điều này sẽ giúp thúc đẩy nhiều hoạt động M&A hơn trên toàn không gian của chúng tôi", các nhà phân tích ngân hàng khu vực của RBC cho biết.

Nhìn chung, các nhà phân tích cho rằng kết quả quan trọng hơn chỉ đơn giản là kết thúc cuộc bầu cử, điều này đã gây ra biến động đáng kể cho thị trường trước cuộc đua ngày 5/11.

"Kết quả khảo sát củng cố thêm niềm tin ngày càng tăng của chúng tôi rằng điều có thể quan trọng nhất đối với cổ phiếu Hoa Kỳ (cho năm 2024) là vượt qua sự kiện này để các công ty và nhà đầu tư biết họ đang phải đối mặt với điều gì", các nhà phân tích cho biết.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.