Tận dụng chính sách thanh toán từ chủ đầu tư, các gia đình trẻ dễ dàng an cư hoặc đầu tư sinh lời với vốn tích lũy khoảng 700 triệu đồng.

Là tiểu thương tại chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM), 5 năm qua, anh Nguyễn Thanh Sang (quê Khánh Hòa) luôn có ý định mua nhà. “Ban đầu chỉ có hai vợ chồng không sao, nhưng khi các con lần lượt chào đời và ngày một lớn, chúng tôi muốn sở hữu riêng một căn nhà đủ rộng cho vợ chồng, con cái có không gian riêng”, anh Sang cho biết.

Khách hàng tìm hiểu về dự án Westgate (Bình Chánh)

Đầu năm 2020, số vốn tích lũy đã vào khoảng 2 tỷ đồng, anh chắc mẩn chỉ khoảng cuối năm 2021, mục tiêu mua nhà có thể hoàn thành. Nhưng Covid-19 ập tới, việc buôn bán tại chợ đầu mối liên tục không thuận lợi, kế hoạch của gia đình anh đành phải tạm gác.

“Hết hạn này đến hạn kia ập đến. Hết năm, vốn tích lũy của tôi vẫn không thể tăng thêm. Rất khó để tôi mua đứt được căn nhà hay căn hộ chung cư ưng ý tại TP.HCM mà không vay mượn, đặc biệt khi giá nhà đang ngày một tăng cao”, anh Sang chia sẻ.

Tương tự, vợ chồng anh Hoàng Duy (quê Long An) cũng lập nghiệp tại TP.HCM 6 năm qua. Anh muốn mua nhà tại trung tâm thành phố, nhưng càng ngày mong ước ấy càng xa vời, khi đất chật - người đông, thu nhập của anh chị không đủ “đuổi" theo giá nhà. Trong khi đó, nhu cầu của gia đình là một căn hộ 3 phòng ngủ để có đủ diện tích cho hai vợ chồng có phòng riêng làm việc.

“Lý tưởng nhất là chung cư phải có thêm các tiện ích nội khu như khu vực cà phê kết hợp làm việc, sân tennis, phòng tập golf, cửa hàng tiện lợi, hồ bơi… Đồng thời, gần trường học của các con và chỗ làm của hai vợ chồng. Nhưng tìm được căn hộ như vậy không nhiều với mức tích lũy 1,5 tỷ đồng mà chúng tôi đang có”, anh Duy bộc bạch.

Giá nhà ngày càng tăng cũng là thực tế của thị trường bất động sản tại TP.HCM những năm qua. Theo C&W Việt Nam, thị trường chứng kiến giá trung bình tăng 9% theo quý và 15,3% theo năm.

Báo cáo quý của Savills Việt Nam cũng khẳng định, tại TP.HCM, rất khó để tìm kiếm căn hộ bình dân đáp ứng lượng nhu cầu nhà ở lớn. Trong đó, các dự án hạng C có giá bán trung bình trong năm 2021 ở mức giá bán đạt 56,5 triệu đồng một m2 thông thủy, tăng 27% theo năm.

Tại quý 4/2021, ngoại trừ một dự án có giá bán dưới 30 triệu đồng một m2 thông thủy, các dự án hạng C có giá bán dao động từ 37 triệu đồng một m2 thông thủy đến 60 triệu đồng một m2 thông thủy.

Phối cảnh khu phức hợp Westgate tại Bình Chánh

Trong bối cảnh giá nhà tại TP.HCM ngày càng đắt đỏ, các chủ đầu tư rất chú trọng áp dụng các giải pháp kích cầu. Các chương trình, chính sách bán hàng hấp dẫn tiếp tục được tung ra như giảm giá, tặng voucher mua hàng, hay quà tặng cho khách hàng.

Ngoài ra còn các chính sách hỗ trợ tài chính như hỗ trợ vay tới 70% giá trị căn hộ, chính sách thanh toán dài hạn, trả lãi trên số tiền đặt cọc hoặc trên tỷ lệ nhất định của giá bán…

Đơn cử với dự án Westgate tại trung tâm hành chính Bình Chánh, chủ đầu tư An Gia công bố chính sách đồng hành tài chính với loạt ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, với một căn 3 phòng ngủ, khách mua chỉ cần thanh toán tối đa 699 triệu đồng và ngưng đến khi nhận nhà vào quý 4/2023 mới thanh toán tiếp. Còn lại, chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc cho đến khi nhận nhà.

Chính sách này được thiết kế phù hợp với các gia đình trẻ có nguồn vốn hữu hạn, sử dụng đòn bẩy tài chính để mua nhà. “Ở góc độ đầu tư, tính đến lúc nhận nhà, mức sinh lời có thể đạt gấp đôi khi biên độ tăng giá nhà trung bình khoảng 20% sau 1-2 năm” đại diện An Gia cho biết.

Không gian sống tại căn hộ 3 phòng ngủ dự án Westgate

Nhờ chính sách hỗ trợ tài chính từ chủ đầu tư, nhiều khách hàng có nhu cầu mua ở thực như anh Thanh Sang, Hoàng Duy đều thấy bài toán mua nhà trở nên dễ dàng hơn. Thay vì trả 100% số vốn tự có, hai anh vẫn có thể sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ tại dự án Westgate, mà vẫn dễ dàng phân bổ nguồn vốn nhàn rỗi cho nhiều hạng mục đầu tư khác.

Ngoài ra, An Gia cũng đưa ra chính sách chiết khấu 18% trên tổng số tiền thanh toán đợt 1, áp dụng với khách hàng không cần vay vốn. Giả sử khách hàng chọn phương thức thanh toán nhanh 50% đợt 1 trên vốn tự có cho căn hộ 113m2, sẽ được hưởng mức ưu đãi khoảng 405 triệu đồng.

Đồng thời, chủ đầu tư chiết khấu thêm 3% giá trị căn hộ khi khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán nhanh, tương đương 135 triệu đồng. Tổng cộng mức ưu đãi khách hàng nhận được là khoảng 540 triệu đồng.

“Chưa kể, ưu đãi đặc quyền thanh toán trước 10% giá trị căn hộ và lũy kế đến quý 3/2022 thanh toán tổng cộng 20%. Sau đó ngưng đến khi nhận nhà vào quý 4/2023 mới thanh toán tiếp cũng là giải pháp giúp các gia đình trẻ dễ dàng sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ tại Westgate”, đại diện An Gia cho biết.

Theo các chuyên gia, tại thời điểm này, mặt bằng lãi suất ngân hàng vẫn ở mức thấp, nguồn tiền rẻ đang được bơm vào thị trường kết hợp với mức thanh toán được chia nhỏ sẽ là giải pháp hữu ích, giúp người mua tối ưu lợi nhuận và giảm tải gánh nặng tài chính khi mua nhà.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.