Để kích cầu thị trường bất động sản trong bối cảnh trầm lắng, nhiều chủ dự án tiếp tục tung ra các gói khuyến mãi để hấp dẫn khách hàng.

Khu đô thị mới Đặng Xá đã có nhiều hộ dân đến ở

Nhiều dự án nhà thương mại giảm giá

CTCP Việt Âu Hòa Bình, chủ đầu tư Dự án Khu đô thị sinh thái Việt Âu (có quy mô 250.000 m2, tại xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), vừa công bố tặng 10 khách hàng đầu tiên ký hợp đồng mua nhà gói tiện ích nhà thông minh với tổng giá trị 360 triệu đồng kể từ ngày 8/1/2013. Ngoài ra, 5 khách hàng đầu tiên sẽ được hưởng chính sách ưu đãi trả chậm toàn bộ tiền đất sau 5 năm kể từ ngày ký hợp đồng. Dự kiến, Dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2015.

Trước đó, Dự án Nam Đô Complex (Trương Định, Hà Nội) đã giảm giá tiếp xuống 19,5 triệu đồng/m2 trở lên. Hay Chung cư Westa (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) thông báo bán đúng giá gốc chỉ từ 1 tỷ đồng/căn, đóng tiền linh hoạt được chia thành 7 đợt, ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư, hiện dự án đã xây xong phần thô. Chung cư GreenBay (Hạ Long) giá bán 800 triệu đồng/căn trở lên, với khuyến mại rút thăm trúng thưởng xe hơi…

Liên tiếp những thông tin về động thái giảm giá bán hoặc ưu đãi khách hàng mua nhà được đưa ra thời điểm đầu năm 2013 cho thấy, áp lực bán hàng và nhanh chóng tạo dòng tiền đang đến với nhiều chủ đầu tư.

Đến thời điểm này, người ta càng thấy chiêu giảm giá bán hàng từ 10 - 12 triệu đồng/m2 của Chung cư Đại Thanh trước đây lại là bước đi khôn ngoan, khi đi trước thị trường một bước.

Không chỉ có những dự án đã xây xong thô hoặc đã qua móng ưu đãi cho khách hàng, một loạt dự án nhà ở thương mại đang trong giai đoạn làm móng chuẩn bị đưa hàng ra thị trường vào quý I, II/2013 cũng được nhận định có giá hấp dẫn. Đơn cử, dự án chung cư tại Khu đô thị Nam An Khánh, khu vực hoàn toàn có thể sử dụng để ở có giá chỉ 14 - 15 triệu đồng/m2.

Cạnh tranh với nhà ở xã hội

Không chỉ cạnh tranh thu hút khách hàng giữa các dự án nhà ở thương mại, ngay từ đầu năm 2013, các chủ dự án phải tính đến bài toán cạnh tranh với nhà ở xã hội được dự báo ồ ạt ra hàng từ quý III.

Ngày 9/1, Viglacera Land tung ra thị trường căn hộ 800 triệu đồng thuộc khu CT6, giai đoạn 2 Dự án khu đô thị mới Đặng Xá, với tổng số 128 căn hộ có diện tích từ 57,9 m2 đến 76,6 m2, giá bán từ 13,46 triệu đồng/m2. Khu chung cư CT6 bao gồm 2 khối nhà cao 9 tầng với tổng diện tích xây dựng hơn 14.000 m2. Theo chủ đầu tư, tháng 12/2012, tòa nhà đã xong móng, quý IV/2013 sẽ bàn giao nhà.

Đây là dự án gồm nhiều hạng mục, trong đó có nhà ở xã hội, nhưng là dự án điểm của Viglacera nên được đầu tư khá bài bản. Lợi thế của khu nhà này là các căn hộ giai đoạn 1 đã được đưa vào sử dụng với đầy đủ các dịch vụ tiện ích xung quanh như trường mầm non, siêu thị, nhà hàng, bể bơi, sân tennis, sân cầu lông, sân chơi trẻ em…

Một lãnh đạo Bộ Xây dựng khi được hỏi về triển vọng thị trường 2013 khi các chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản đi vào cuộc sống đã nhận định, các dự án nhà ở xã hội xuất hiện sẽ kéo giá nhà ở trên thị trường xuống thấp. Căn hộ thương mại, nếu không ở vị trí đắc địa và có tiêu chuẩn vượt trội sẽ không thể đưa giá lên cao.

Theo tính toán sơ bộ, chỉ riêng tại Hà Nội, trong năm 2013 có gần 10.000 căn hộ nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp đưa ra chào bán. Nếu không nhanh chân, có lẽ cuộc cạnh tranh sẽ đến hồi quyết liệt ngay cả giữa các dự án nhà ở xã hội với nhau.

Theo Thủy Nguyễn (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.