CafeLand - Tại nhiều khu nhà tái định cư ở Hà Nội, để tăng thêm diện tích căn hộ, nhiều người đã nghĩ ra một cách làm đầy sáng tạo là gắn thêm các lồng sắt ở ban công nhà. Tuy nó lợi cho người sử dụng nhưng lại tiềm ẩn sự nguy hiểm đến an toàn kết cấu tòa nhà. Cũng chính vì thế, những lồng sắt cơi nới này được ví như 'chuồng cọp'.

"Chuồng cọp" treo khắp chung cư gây mất mỹ quan, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Không chỉ ở các tòa chung cư cũ xây dựng cách đây từ thế kỷ trước mà ngay cả các khu tái định cư mới xây dựng đưa vào sử dụng khoảng trên dưới 10 năm trở lại đây cũng phổ biến kiểu thiết kế lạ mắt này.

Nếu lấy một vài ví dụ tiêu biểu cho tình trạng xây dựng chuồng cọp nhiều đến mức phổ biến và đồng loạt thì khu tái định cư Đền Lừ, quận Hoàng Mai và khu nhà Trung Hòa - Nhân Chính, quận Thanh Xuân là dẫn chứng rõ nhất.

Tại đây, hầu như nhà nào cũng có "chuồng cọp". Lý do dẫn ra thì đủ loại: do thanh chắn ban công quá thấp, đe dọa đến an toàn trẻ nhỏ, nhà thiếu chỗ phơi đồ,...

"Mình là người lớn đứng ở đây cũng thấy sợ, huống gì là trẻ con nhiều khi nó hiếu động ngã nhào xuống thì làm sao. Tốt nhất là mình phải phòng", chị Nguyễn Bích Hợp, cư dân sống tại nhà NE6, Trung Hòa - Nhân Chính, nói.

Về phía các đơn vị quản lí cho biết, dù nhận thấy việc cơi nới thêm diện tích bằng các lồng sắt của người dân là việc cần kiểm tra, xử lí vì ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, đe dọa kết cấu tòa nhà cũng như an toàn cho nhiều người nhưng thực tế vẫn rất khó giải quyết.

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.